vietnamplus.vn
23/12/2011 | 20:41:00
Quốc lộ 20 đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Ảnh minh họa. (Nguồn: zing.vn)
Chiều 23/12, tại thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai tổ chức lễ khởi công Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 (từ Km 0-Km 123) và Dự án sửa chữa đường tỉnh 725 (địa phận tỉnh Lâm Đồng).
Đây là dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 nối từ Đồng Nai đến Lâm Đồng (tổng chiều dài 227,9km) với tổng mức đầu tư là 7.648 tỷ đồng.
Dự án thành phần 1 có tổng chiều dài 123Km (từ Km 0 - Km123, thuộc ngã 3 Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đến ngã 3 Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) với tổng kinh phí 4.467 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư theo hình thức BT (Hợp đồng xây dựng-chuyển giao) và do Ban quản lý dự án 7 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) là đơn vị quản lý; được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, cấp III miền núi và được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2014.
Đối với tuyến đường tỉnh ĐT 725 (từ ngã 3 Lộc Sơn, Bảo Lộc đến nhà máy Bauxite Tân Rai, huyện Bảo Lâm, dài 18Km) cũng được khởi công nâng cấp, sửa chữa với tổng kinh phí gần 180 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam.
Việc khởi công nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 20 và ĐT 725 có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) khi đi vào hoạt động trong thời gian chưa xây dựng xong cảng Kê Gà (Bình Thuận); đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thông thương của tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai với các địa phương khác trước tình trạng Quốc lộ 20 đang bị quá tải, xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay./.
Đây là dự án thành phần 1 thuộc Dự án đầu tư khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 nối từ Đồng Nai đến Lâm Đồng (tổng chiều dài 227,9km) với tổng mức đầu tư là 7.648 tỷ đồng.
Dự án thành phần 1 có tổng chiều dài 123Km (từ Km 0 - Km123, thuộc ngã 3 Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đến ngã 3 Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) với tổng kinh phí 4.467 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư theo hình thức BT (Hợp đồng xây dựng-chuyển giao) và do Ban quản lý dự án 7 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) là đơn vị quản lý; được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, cấp III miền núi và được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2014.
Đối với tuyến đường tỉnh ĐT 725 (từ ngã 3 Lộc Sơn, Bảo Lộc đến nhà máy Bauxite Tân Rai, huyện Bảo Lâm, dài 18Km) cũng được khởi công nâng cấp, sửa chữa với tổng kinh phí gần 180 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tập đoàn công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam.
Việc khởi công nâng cấp, cải tạo tuyến Quốc lộ 20 và ĐT 725 có ý nghĩa quan trọng trong phục vụ công tác vận chuyển sản phẩm cho tổ hợp Bauxite Tân Rai (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) khi đi vào hoạt động trong thời gian chưa xây dựng xong cảng Kê Gà (Bình Thuận); đồng thời đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thông thương của tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai với các địa phương khác trước tình trạng Quốc lộ 20 đang bị quá tải, xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay./.
Nguyễn Dũng (TTXVN/Vietnam+)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét