Facebook của Lady Gaga giúp tin tặc đánh cắp thông tin người hâm mộ


Lady Gaga chơi trội trên Facebook và Twitter 21/12/2011 00:00
(VTC News) - Lady Gaga trên mạng xã hội muốn chơi trội khi quyết định tặng fan iPad sành điệu của Apple.
Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin giả mạo mà thôi:

Một nhóm hacker đã tấn công vào Facebook và Twitter chính thức của Lady Gaga, đưa ra thông báo rằng sẽ tặng cho mỗi thành viên một chiếc iPad 2. Dưới đó là một đường link dẫn tới một website yêu cầu các fan cung cấp các thông tin cá nhân.

Người hâm mộ tưởng nhầm đó là một thông báo thật, bởi văn phong của thông báo này cũng rất giống với phong cách của Lady Gaga khi gọi người hâm mộ là “quỷ nhỏ”.

Đầu tiên là một thông báo trên Facebook:“iPad phiên bản Lady Gaga sẽ xuất hiện trong 3 ngày tới. Chỉ còn 72h để có được cơ hội nhận được món quà từ quỷ mẹ. Chi tiết của chương trình hãy xem tại đây”.

Và sau đó, như để củng cố cho tính xác thực, những kẻ lừa đảo còn đăng một tweet lên tiểu blog của ngôi sao này “Những chú quỷ nhỏ, tôi sẽ tặng cho mỗi người một chiếc iPad 2 nhân mùa nghỉ lễ”.
Thông tin được đăng tải trên Facebook chính thức và văn phong đúng kiểu Lady Gaga khiến các fan bị lừa

Mặc dù các tin nhắn này sau đó đã được xóa đi nhưng các dữ liệu cho thấy có hơn 100.000 người hâm mộ của cô ca sĩ - nhạc sĩ lắm chiêu đã nhấn vào đường link trên.

Lady Gaga không phải là nghệ sĩ đầu tiên trở thành mục tiêu tấn công. Trước đó, Nelly Furtado và Maroon 5 cũng đã từng gặp phải các vụ việc tương tự.

Những vụ tấn công lừa đảo như thế này khiến người dùng tin rằng họ đã đăng nhập vào một trang web hợp pháp, nhưng trên thực tế lại ăn cắp những dữ liệu để truy cập vào các tài khoản cá nhân như email và ngân hàng rồi đánh cắp các thông tin quan trọng và tiền của họ.

Dung Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét