AL cân nhắc đưa vấn đề Syria ra Hội đồng bảo an

vov.vn - Cập nhật lúc : 6:32 AM, 18/12/2011
 
Chủ trương nhất quán của AL là sẽ không sử dụng bất kỳ hành động quân sự nào chống Syria.
Ngày 17/12, Liên đoàn A rập (AL) đã đạt được nhất trí trên nguyên tắc về việc sẽ đưa vấn đề Syria ra Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nếu chính quyền Syria không chấm dứt tình trạng bạo lực và không cho phép các quan sát viên A rập vào giám sát tình hình nước này theo kế hoạch hòa bình do AL đề xuất.
Người dân biểu tình tại thủ đô Damascus (Ảnh: AFP)
Phát biểu họp báo tại thủ đô Doha sau cuộc họp của ủy ban cấp bộ trưởng AL chuyên trách vấn đề Syria, ông Thani cho biết: Nếu cuộc khủng hoảng tại Syria không được giải quyết trong hai tuần tới thì tình hình sẽ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của các nước A rập. Vì vậy, AL đang cân nhắc khả năng trình bày tại Hội đồng Bảo an kế hoạch hòa bình của khối này, với chủ trương sẽ không sử dụng bất kỳ hành động quân sự nào chống Syria.
Tuy nhiên, trước khi đưa vấn đề ra Hội đồng Bảo an, các ngoại trưởng AL sẽ thảo luận chi tiết về việc này trong cuộc họp tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 21/12 tới.
Cùng ngày 17/12, cố vấn an ninh quốc gia Iraq, ông Falah al-Fayadh đã tới thủ đô Damascus của Syri để thảo luận với các quan chức nước chủ nhà về việc chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài nhiều tháng qua. Theo nguồn tin mới nhất, ông Fayadh đã có cuộc đàm phán tích cực với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về kế hoạch hòa bình của AL cũng như sáng kiến của Iraq về tình hình Syria./.
Theo TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét