ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô | Nạn nhân tử vong vì không đường thoát

ANTĐ

Thứ bảy 09/07/2011 00:50

Vụ cháy tại EZ Club, 55 Mã Mây:Nạn nhân tử vong vì không đường thoát

(ANTĐ) - Triệt để tận dụng mọi khoảng trống trong quán để phục vụ kinh doanh, lối thoát nạn không đảm bảo an toàn PCCC, là nguyên nhân khiến 2 nạn nhân không kịp thoát nạn, tử vong trong vụ cháy quán EZ Club ở 55 Mã Mây.

Như Báo ANTĐ đưa tin, khoảng 17h10 ngày 7-7, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát dữ dội tại EZ Club, địa chỉ tại 55 phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm. Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều 9 xe chữa cháy đến hiện trường. Sau gần 2 giờ tích cực cứu chữa, đến 20h30 cùng ngày, vụ hỏa hoạn cơ bản được khống chế và dập tắt. Tuy nhiên, hỏa hoạn đã làm 2 người tử vong. Ngay trong tối 7-7, xác 2 nạn nhân xấu số đã được cơ quan chức năng chuyển đến bệnh viện để tiến hành pháp y. Bước đầu, nguyên nhân nạn nhân tử vong được xác định do ngạt khói.

Không gian được tận dụng triệt để cho kinh doanh nên lối thoát nạn
không đảm bảo an toàn PCCC

Sáng 8-7, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an; Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội; Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội; CAQ Hoàn Kiếm, VKSND quận Hoàn Kiếm… đã tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ông Nguyễn Văn Khánh (SN 1959), trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng - quản lý quán EZ Club cho biết: Từ tháng 4-2011, ông đã ủy quyền cho một nhân viên Trần Lê Minh chịu trách nhiệm quản lý tầng 2 của EZ Club. Ngày 7-7, anh Minh có thuê 2 người thợ hàn là Nguyễn Khắc Đức (SN 1992) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1992), nhà ở Khoái Châu - Hưng Yên; ông Nguyễn Văn Hoan (SN 1962), nhà ở Hà Tĩnh - thợ xây dựng đến sửa chữa, lắp đặt hệ thống vách cách âm tại tầng 2 của quán Bar EZ Club. Vách cách âm được hàn ngoài bằng khung sắt, ốp thạch cao, bên trong lót xốp và trấu để cách âm, cách nhiệt. Trong quá trình làm việc, đến 17h, do bất cẩn, các thợ hàn để tia lửa rơi vào các vật dụng dễ cháy, bùng phát thành hỏa hoạn. Đám cháy bùng phát quá nhanh khiến anh Nguyễn Khắc Đức và Nguyễn Văn Hoan không kịp thoát ra ngoài. Khói, lửa bao trùm tầng 2 của quán bar, không còn cách nào khác, họ đành trốn vào khu vệ sinh tầng 2 và tử vong sau đó do hít phải khói độc.

Theo ghi nhận của PV ANTĐ tại hiện trường vụ hỏa hoạn, căn phòng xảy cháy rộng khoảng 80m2. Quán EZ Club có 3 tầng, song chỉ có duy nhất một lối thoát nạn, với cầu thang đủ cho một người đi. Quán bar được thiết kế trên cơ sở tận dụng mọi khoảng không có thể để kinh doanh, lối thoát nạn không đảm bảo an toàn PCCC. Đây chính là nguyên nhân khiến 2 nạn nhân xấu số tử vong do không kịp thoát nạn, không có lối thoát nạn khi xảy ra sự cố.
Trao đổi với PV ANTĐ, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC Hoàn Kiếm cho biết: Sau khi được khống chế và dập tắt, đến 1h30 sáng 8-7, hỏa hoạn bất ngờ bùng phát trở lại tại EZ Club. Cảnh sát PCCC một lần nữa được điều động đến hiện trường tổ chức cứu chữa.
Cùng thời điểm với vụ cháy tại EZ Club, một nhà dân tại 87-89 Mã Mây cũng “bỗng dưng” bốc cháy dữ dội. Theo thông tin chúng tôi có được, do thời điểm trên tuyến phố Mã Mây bị cắt điện để phục vụ công tác chữa cháy tại EZ Club, gia chủ ngôi nhà xảy cháy đã thắp nến lấy ánh sáng. Do không trông nom, lửa đã bén vào các vật dụng dễ cháy gây hỏa hoạn. Rất may, đám cháy đã kịp thời được dập tắt.

Thu Hạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét