"Cò vé" hoành hành cổng Văn Miếu

LAODONG:

Chủ Nhật, 3.7.2011 | 20:05 (GMT + 7)

Những ngày này tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn tấp nập du khách. Đây cũng là dịp đội ngũ "cò vé" hoành hành.

Cứ mỗi lần đến kỳ thi ĐH, lượng thí sinh cũng như người nhà lại tấp nập tìm đến Văn Miếu. Mới sáng sớm nhưng trước cổng vào đã chật cứng người. Dù Ban quản lý di tích đã tăng cường thêm quầy bán vé, nhưng cũng chỉ có 3 quầy, nên dòng người phải xếp hàng vòng trong, vòng ngoài để được tới lượt mua vé.

Chính vì thế các "cò vé" tại đây lại được dịp hoành hành. Theo quan sát của PV, tại khu vực cổng Văn Miếu có đến 4 -5 "cò", trên tay cầm tập vé chen chúc vào dòng giữa người đông đúc để mời mọc. Một tấm vé mua tại quầy có giá bán 10.000đồng, còn mua từ tay các "cò vé" thường có giá 15.000 đồng.

Một du khách đến từ Ninh Bình đưa con đến đây nói : "Trời nắng như đổ lửa xếp hàng mồ hôi nhễ nhại biết bao giờ mới tới lượt, chịu đắt thêm chút để được vào ngay, rồi bố con còn về nghỉ ngơi cho đỡ mệt".

Với mỗi người số tiền bỏ ra mua vé của "cò" chênh không lớn so với mua ở quầy, nhưng với lượng người đến đây đông đúc là cơ hội béo bở cho "cò".

Không ít du khách đến đây cùng chung một câu hỏi: Việc "cò vé" ngang nhiên hoạt động giữa chốn văn hóa tôn nghiêm liệu cơ quan chức năng có biết?

Muốn có được chiếc vé vào cửa phải chen chúc.
Muốn có được chiếc vé vào cửa phải xếp hàng chen chúc.
Các
Các "cò vé" được dịp kiếm chác.
"Cò vé" ra sức mời moc.
Một
Một "cò vé" đang tìm khách.
Ngại xếp hàng nhiều người thêm tiền để mua tấm vé từ tay

ngnsjn
Ngại xếp hàng nhiều người bỏ thêm tiền mua vé từ tay "cò".
Chiếc vé mua từ tay
Để có được những chiếc vé bán giá cao, liệu các tay "cò" được sự thông đồng?

Lương Kết


04/07/2011 07:26

Ông Nguyễn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: Trong hai ngày 2 và 3-7, hơn 5 vạn lượt người đã vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám tham quan, cầu may trước ngày thi ĐH.

Mặc dù lượng người đổ về rất đông nhưng với sự chuẩn bị chu đáo và công tác hướng dẫn, bảo vệ tốt, tình hình an ninh trật tự tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhìn chung an toàn, làm hài lòng mọi người đến tham quan.

Trong những ngày này, Trung tâm đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên làm việc, bổ sung 4 cửa bán vé kịp thời phục vụ khách tham quan. Toàn bộ khuôn viên của Văn Miếu - Quốc Tử Giám thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tạo ấn tượng tốt đối với các du khách cũng như sĩ tử.


dantri.com.vn:
Thứ Bẩy, 02/07/2011 - 14:55
(Dân trí) - Hàng nghìn sĩ tử đã chen chân tại Văn Miếu Quốc Tử Giám thắp hương và sờ đầu rùa với hy vọng điềm may sẽ đến trong kì thi trước mắt.

Hàng năm trước khi kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ diễn ra ít ngày, Văn Miếu Quốc Tử Giám lại đón nhận hàng ngàn lượt khách đến thắp hương và tranh thủ sờ đầu rùa với hy vọng may mắn “cá chép hóa rồng” sẽ đến.

Trước tình hình lộn xộn tìm cách sờ đầu rùa của các sỹ tử, ban quản lý Văn Miếu đã tiến hành nhiều biện pháp như quây dải phân cách, cắt cử người bảo vệ kết hợp với các tình nguyện viên trông coi, nhắc nhở.

Song nỗ lực bảo vệ khá vất vả của các tình nguyện viên cũng không ngăn nổi một số sĩ tử "xé rào", tìm mọi cách để có thể sờ cho được đầu rùa.
Từ sáng sớm, hàng trăm lượt người đã xếp hàng mua vé vào cổng
Đoàn người nô nức tiến vào sân trong như trảy hội

Cô bạn này đang hì hụi viết tên và số báo danh lên một lá bùa

Do lượng người quá lớn, ban quản lý chỉ cho phép mỗi người thắp một nén hương nhưng cũng ít sỹ tử chú ý điều này.

Thành kính nguyện cầu

Người nhà thí sinh, hầu hết là bố mẹ đều tỏ ra lo lắng và sốt sắng đưa con đi cầu may

Để bảo tồn hiện vật, BQL đã dựng rào chắn và TNV được huy động để "bảo vệ rùa Văn Miếu"
Phần lớn mọi người đều chấp hành.

Song nhiều thí sinh vẫn cố vượt qua để sờ đầu rùa lấy may

Không được sờ đầu rùa, các sĩ tử tìm vận may từ những món đồ lưu niệm được bày bán trong Văn Miếu.
Được biết, những chữ "May mắn" hay "Thủ khoa" rất được các sĩ tử chuộng mua

Ở các địa điểm tập trung lượng lớn sĩ tử luôn có các bạn tình nguyện viên túc trực để hỗ trợ thông tin, nhà ở, bữa ăn miễn phí

Mai Châm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét