Nhân dân truyền sức mạnh cho Tổng thống Chavez

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :10:56 AM, 04/07/2011
Hàng nghìn người dân Venezuela vừa tổ chức một cuộc diễu hành tại Thủ đô Caracas nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày Quốc khánh, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho Tổng thống Hugo Chavez đang phải điều trị căn bệnh ung thư tại Cuba.

Dòng người ủng hộ ông Chavez vẫy cờ, đánh trống, giơ cao biểu ngữ “Lãnh tụ kính yêu, Người hãy sớm bình phục nhé” và “Nhân dân Venezuela luôn ở bên Người”, đồng thời hô vang “Tổng thống muôn năm”.

Ngay sau khi biết tin về cuộc diễu hành, Tổng thống Chavez chia sẻ trên Twitter rằng, ông cảm nhận được tình cảm chân thành mà người dân dành cho mình và ông đang cố gắng tập luyện để mau chóng bình phục. “Những lời động viên của người dân là liều thuốc hiệu quả nhất đối với tôi”, lãnh đạo Venezuela xúc động viết.

Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước Venezuela hôm nay tiếp tục đăng tải một video cho thấy Tổng thống đang nói chuyện cùng Ngoại trưởng và còn cầm tay hai con gái của mình cùng đi dạo trong vườn.

Dù có dáng vẻ hoạt bát và đầy sức sống nhưng ông Chavez trông rất gầy. Có lẽ ông bị sụt cân khá nhiều sau hai ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u ác tính.

Nhân dân Venezuela xuống đường cầu nguyện cho Tổng thống Chavez.

Theo kênh truyền hình nhà nước Venezuela, đoạn video trên được quay vào cuối tuần qua. Không chỉ giới truyền thông Venezuela mà các hãng thông tấn của Cuba cũng đăng tải những hình ảnh mới nhất này của ông Chavez.

“Tổng thống Chavez, người đang hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật tại đất nước chúng ta, vừa có buổi tản bộ khoảng 10 phút cùng gia đình và Ngoại trưởng Maduro với thần thái rất vui tươi và khỏe mạnh”, tờ Juventud Rebelde của Cuba cho biết.

Tờ báo này dẫn lời ông Maduro khẳng định, các bác sĩ Cuba và Venezuela cắt bỏ hoàn toàn khối u ác tính từ khung xương chậu của Tổng thống.

“Tế bào ung thư đã hoàn toàn được loại bỏ và các xét nghiệm mới đây cho thấy tất cả cơ quan nội tạng của Tổng thống giờ đều khỏe mạnh”, ông Maduro nhấn mạnh.

Trong một diễn biến liên quan, Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua cho biết, dù đang phải điều trị sau ca phẫu thuật nhưng Tổng thống Hugo Chavez vẫn sẽ là ứng cử viên duy nhất của đảng Xã hội Thống nhất Venezuela (PSUV) trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012 tại nước này.

“Tổng thống Chavez đang hồi phục tốt và hoàn toàn đủ khả năng tham gia cuộc tranh cử sắp tới. Tổng thống Chavez vẫn đưa ra những ý kiến chỉ đạo trong quá trình nghỉ dưỡng sau cuộc phẫu thuật và điều này chứng tỏ Tổng thống đủ khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình”, ông

Phó Tổng thống Venezuela khẳng định, nội bộ PSUV vẫn rất đoàn kết và đến thời điểm này chưa có ý định tìm kiếm người thay thế ông Chavez.

>> Venezuela không thể yên ổn nếu thiếu 'trái tim' Chavez

Trà My (theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét