Cả nước Venezuela đón mừng anh hùng dân tộc trở về

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :2:46 PM, 05/07/2011
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khiến người dân vô cùng xúc động khi đột ngột trở về quê hương sau chuỗi ngày ở Cuba điều trị bệnh ung thư.

Sự trở về đột ngột của ông Chavez làm yên lòng những người yêu mến khi mà gần đây những tin đồn về sức khỏe của Tổng thống khiến cho người dân Venezuela đứng ngồi không yên.

Người anh hùng của Venezuela còn làm cho mọi người thực sự cảm động khi ông thể hiện sự quyết tâm chống chọi đến cùng với căn bệnh ung thư trong bài phát biểu của mình trước toàn bộ người dân.

Tổng thống Hugo Chavez trông tươi tắn trong bộ quân phục.

Dù giọng nói tỏ vẻ mệt mỏi nhưng ông Chavez vẫn có một bài diễn thuyết đầy ấn tượng trước những người ủng hộ đang tập trung trước dinh Tổng thống ở Caracas. Tổng thống khẳng định rằng dù trở về nhưng ông vẫn cần được điều trị và ông nhất định sẽ chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác.

“Sự có mặt của tôi ở đây ngày hôm nay, 4/7 có ý nghĩa là chúng ta phải chiến thắng. Tôi thề laf chúng ta sẽ chiến thắng. Cuộc sống còn dài, Tôi sẽ sống khỏe mạnh”, Tổng thống cương quyết.

Chính vì thế, người dân Venezuela rất phấn khởi trước sự trở về của Tổng thống. Họ đổ xuống đường phố Caracas và hô vang “Tổng thống của chúng ta trở về rồi. Ông về nhà rồi”.

Thậm chí, vì quá vui mừng trước sự trở về của Tổng thống tại Caracas, nhiều người bắt đầu biễu diễn các tiết mục ngẫu hứng ngay trên đường phố.

“Ông mang tâm hồn quay lại cơ thể của chúng ta, mang nụ cười quay lại với cuộc sống của chúng ta. Chào mừng ông trở về nhà!", Mario Silva, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng hô vang.

Tổng thống Hugo bên cạnh hai con gái yêu.

Sự trở về của ông Chavez một lần nữa ổn định chính trường Venezuela khi mà gần đây những nhà phân tích chính trị quan ngại bất ổn có thể xảy ra với Venezuela bởi thiếu vắng sự điều hành của Tổng thống.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, do vấn đề sức khỏe, vai trò của Tổng thống ở Venezuela có thể sẽ giảm sút khi nhiều khả năng ông vẫn phải quay lại Cuba điều trị thêm.

Các chính trị gia đảng đối lập luôn đưa ra những phản ứng mạnh mẽ và thống nhất về tình hình sức khỏe của ngài Tổng thống. “Ông ấy vẫn đang bị bệnh. Vậy ông sẽ điều hành đất nước như thế nào?”, thành viên của đảng Dân Chủ - phe đối lập với đảng Xã hội Thống nhất của Tổng thống Chavez đặt câu hỏi.

Trong sự nghiệp chính trị của mình, Tổng thống Chavez đạt được nhiều thành tựu được đánh giá là không thua kém gì so với người anh hùng Bolivar. Trong suốt 12 năm cầm quyền, Tổng thống Chavez thực hiện nhiều cải cách đem lại cuộc sống ấm no cho người dân Venezuela.

>> Nhân dân truyền sức mạnh cho Tổng thống Chavez

Lê Dung (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét