Cô gái bị cướp LX kể lại chiêu thoát chết

VietNamNet

Cám dỗ dễ dàng biến một người con ngoan, có "thành tích vàng" trong quá khứ thành kẻ hư chỉ trong thời gian ngắn.

Biết kẻ thủ ác dã tâm sát hại mình, Nguyễn Thị Ý (một sinh viên đại học) chỉ còn nước nằm bất động. Cô giả vờ chết, ngưng thở khi sát thủ sờ ngón tay lên mũi. Nhưng bài học từ vụ án này là sự cảnh tỉnh với mọi gia đình: Đừng chủ quan vào thành tích tốt đẹp của con cái trong quá khứ để luôn tin rằng con ngoan, học giỏi. Thiện và ác là mong manh nếu để con cái lún sâu vào môi trường xấu.

Bây giờ đã sang ngày thứ 6, Nguyễn Thị Như Ý, 18 tuổi, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Quốc gia Hà Nội nằm điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải, vết thương ở đỉnh đầu (tên Quang dùng gạch đập nhiều lần vào đầu nạn nhân) vẫn sưng vù. Tay, chân, cổ vẫn đau nhức, phải rất khó khăn em mới có thể gượng dậy. "Nhìn mặt nó hiền, sao nó lại ác với em như thế" - Ý đau đớn nói.

Ý kể: Đêm hôm đó (24/6), khi đi vào ngõ đường Láng, Quang bảo bị lạc, đổi Ý cầm lái. Đến đoạn đất trống, bất ngờ em bị siết dây thừng vào cổ rồi bị kéo vào khu đất trống. Mọi việc diễn ra quá nhanh, không thể hình dung được… Khi tỉnh dậy, toàn thân đau buốt, Ý cố bò lết ra phía ngoài và được chủ quán vịt nướng cứu giúp.

Thủ phạm Nguyễn Duy Quang và chiếc LX - tang vật vụ án
Trong tình cảnh kinh hoàng đó, em ngưng thở giả chết là do tự nhiên làm vậy hay học được kinh nghiệm từ đâu?

Em cũng không biết nữa, lúc đó đầu óc choáng váng. Trước đó em kêu cứu nhưng càng kêu càng bị đập mạnh vào đầu. Bị kéo lê trên gạch đá, em chỉ nhớ mang máng là nó (tên Nguyễn Duy Quang - PV) đặt ngón tay lên mũi. Em nghĩ, nó cố tình giết mình chết, nếu cựa quậy nó biết chưa chết sẽ đập tiếp cho chết. Thế là em vờ ngưng thở rồi nằm bất động, sau đó mê man không biết gì nữa…


Em biết tên Quang bị bắt chưa?

Em biết rồi, mọi người bảo báo chí cũng đã đăng.

Em quen Quang trên mạng?

Em quen một người khác trên mạng, sau đó qua người này mới biết Quang. Em và nó còn lạ gì nhau đâu, cũng biết 6 tháng rồi.

Trên mạng, Quang đứng ra lập trang diễn đàn "Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ", em có tham gia không?


Em chỉ thỉnh thoảng lên trang đó đọc tin, giao lưu, nhưng gặp gỡ thì cũng không nhiều.

Có người nói Quang đẹp trai, ăn nói khéo nên có lẽ làm em "đang yêu mà không dám thổ lộ"?


Không, em chỉ coi nó là bạn, vì em biết nó có người yêu rồi. Em cũng đã gặp người yêu của nó rồi.

Chứ không có chuyện "yêu mà không dám thổ lộ"?


Không có đâu, đó chỉ là trang mạng thôi.

Trong mục "Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ", Nguyễn Duy Quang viết lời tựa: "Cuộc sống tùy thuộc vào bạn. Cuộc sống chỉ cung cấp vải bạt, bạn mới là người vẽ nên những bức tranh". Diễn đàn này hội tụ khá nhiều sinh viên nghiền "nét" tham gia, thường xuyên gửi bình luận, trao đổi thông tin và còn gặp gỡ. Cho đến trước thời điểm xảy ra vụ án, diễn đàn này đã thu hút gần 7.000 bạn trẻ tham gia, dĩ nhiên trong đó có Nguyễn Thị Ý.

Sau vụ án, "Hội những người đang yêu mà không dám thổ lộ" đã bị xóa tên khỏi Facebook từ ngày 28/6. Nói về hành động của tên Quang, Nguyễn Thị Ý thật thà: "Trông mặt nó hiền, lại có tiếng học giỏi, em và mọi người không mảy may nghi ngờ nó lại ác độc như thế. Mà em có tội tình gì đâu, nó cướp xe sao còn sát hại"…

Theo lời mẹ Ý, Ý chăm học, có trí nhớ tốt nhưng nhiều khi cả tin, bị bạn bè lợi dụng. Khi tỉnh dậy bò vào quán vịt nướng đầu ngõ đường Láng, mặc dù Ý bị choáng, đau nhừ nhưng vẫn nhớ nhiều số máy. Ý đã đọc số máy của gia đình và được chủ quán vịt nướng gọi cấp báo, sau đó đưa sang trụ sở công an phường. Nói về việc mua xe LX cho con gái, xa xót: "Thương con, muốn con yên tâm học giỏi, tôi hứa với nó đỗ đại học sẽ thưởng xe LX, mua cho điện thoại đẹp. Nhưng có phải đỗ là mua được xe đẹp đâu, phải đến cuối năm học rồi mới mua. Ai ngờ…".

Thủ phạm Nguyễn Duy Quang là con thứ hai trong gia đình, trên còn chị gái. Từ nhỏ, gia đình sống ở Đồng Xoài, Bình Phước. Năm lớp 10, Quang từng đạt danh hiệu học sinh giỏi và tham gia thi quốc gia môn Lý. Hết cấp 3, cả gia đình chuyển về Thái Nguyên sinh sống, sau thi đỗ Đại học Xây dựng với số điểm khá cao. Từ một sinh viên học giỏi, Quang ngày càng trượt dốc, rơi vào ăn chơi, yêu đương. Với vẻ đẹp trai, ăn nói khéo, Quang được coi là "kẻ sát gái".

Vụ án gây chấn động dư luận bởi những yếu tố không thể lường. Nạn nhân - em Nguyễn Thị Ý ngay cả đến hôm nay nằm trên giường bệnh vẫn không hiểu vì sao kẻ có khuôn mặt hiền, ăn nói khéo lại dã tâm giết mình. Gia đình Quang cũng đã đến bệnh viện, chia sẻ và động viên nạn nhân. Họ cũng thừa nhận, lâu nay ai cũng tự hào Quang là người học giỏi, ngoan. Khi nghe báo tin Quang là kẻ giết người, cả nhà không thể tin được, thậm chí còn nghi ngờ ai đó nghe nhầm. Gia đình bất ngờ, nạn nhân cũng bất ngờ. Nhưng nếu đọc kỹ diễn biến trên mạng, trên trang Facebook của Quang thì có thể thấy, kết cục này lại không bất ngờ.

Quang có quá khứ học giỏi, ngoan, nhưng đó chỉ là những năm phổ thông. Khi vào đại học, Quang nhanh chóng sa đà vào thế giới ảo và trai gái, vũ trường quá nhiều. Cám dỗ đó dễ dàng biến một người con ngoan thành kẻ hư chỉ trong thời gian ngắn. Đây cũng là bài học về quản lý, giáo dục con cái đối với mọi gia đình: Không nên khư khư tin rằng con mình ngoan, giỏi với những "thành tích vàng" trong quá khứ. Hãy theo dõi, nắm rõ đường đi nước bước của con cái thường xuyên hơn. Cái tốt thì học cả đời, còn cái hư tác động nhanh hơn nhiều.

(Theo CAND)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét