Thái Lan thành lập chính phủ liên minh 5 đảng

VTV
Thứ ba, 05/07/2011, 09:00 GMT+7

Chỉ 1 ngày sau khi giành thắng lợi vang dội trong cuộc tổng tuyển cử quan trọng hôm qua, Lãnh đạo đảng Vì nước Thái, bà Yingluck hôm qua thông báo, chính phủ liên minh 5 đảng đã được thành lập.
Thái Lan thành lập chính phủ liên minh 5 đảng

Bà Yingluck và những người ủng hộ.

Chính phủ liên minh này sẽ kiểm soát 60% Quốc hội, tỷ lệ được cho là đủ vững chắc để điều hành đất nước.

Bà Yingluck, Lãnh đạo Đảng Vì nước Thái: "Hôm nay, Đảng Vì nước Thái và 4 đảng khác đã đạt được sự đồng thuận trong việc thành lập chính phủ liên minh 5 đảng, hợp sức để cùng giải quyết những vấn đề của đất nước”.
Đảng Vì nước Thái chỉ nắm giữ 264 ghế trong tổng số 500 ghế tại Quốc hội, rất khó khăn để bà Yingluck có thể trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Nhưng với số ghế đến từ các đảng trong liên minh vừa thành lập, bà Yingluck cho rằng, chính phủ tương lai của Thái Lan sẽ vững mạnh.
Bà Yingluck: "Tổng số ghế của Đảng vì nước Thái và 4 đảng trong liên minh là 299 ghế. Một chính phủ với 299 ghế trong Quốc hội có thể được coi như là mạnh và đủ vững chắc để phục vụ đất nước”.
Nữ doanh nhân và nay là người có nhiều khả năng sẽ trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bà Yingluck có kế hoạch sẽ tiếp tục theo đuổi một số chính sách dân túy của cựu Thủ tướng Thaksin, từ việc mở rộng hệ thống đường xe điện ngầm cho đến tăng lương cho người lao động, hay dành nhiều nguồn lực cho phát triển nông thôn hơn. Những điều này được cho là sẽ có tác động trực tiếp đến nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

Tác giả : Hồng Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét