Thuyết âm mưu về vụ Strauss-Kahn tái xuất hiện

Thanh Niên Online:
(TNO) Chính phủ Pháp đã bày tỏ sự giận dữ với việc những thuyết âm mưu trong vụ án tấn công tình dục của ông Dominique Strauss-Kahn tái xuất hiện, giữa lúc càng có nhiều bàn tán về khả năng chính trị gia này quay trở lại cuộc đua vào chức tổng thống nếu được trắng án, theo AFP.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Claude Gueant hôm 4.7 đã lên án những lời bóng gió “ghê tởm” xuất phát từ hai đồng minh trong đảng Xã hội của ông Strauss-Kahn là Ủy viên Hội đồng vùng đại Paris Michele Sebban và nghị sĩ Francois Loncle.

Sebban vốn tuyên bố vụ bắt giữ ông Strauss-Kahn là “một vụ ám sát chính trị” khi bóng gió rằng ban giám đốc của khách sạn Sofitel, thuộc sở hữu của tập đoàn Pháp Accor, đã đồng lõa trong vụ này.

Bà Sebban cũng dẫn lại những tường thuật của báo chí Mỹ về mối quan hệ thân mật giữa Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Cảnh sát trưởng New York Ray Kelly.


Báo chí đăng tin việc ông Strauss-Kahn được trả tự do - Ảnh: AFP

“Những gì họ đang nói thật sự lố bịch”, ông Gueant nói trên kênh truyền hình France 2 hôm 4.7, đồng thời xác nhận ông được người phụ trách tình báo của văn phòng tổng thống thông báo về vụ bắt giữ chỉ ít giờ sau khi nó xảy ra.

“Nếu ông Loncle có những cáo giác ông ta nên cung cấp cho cơ quan điều tra hoặc im miệng lại. Đó là những cáo buộc ghê tởm. Hoàn toàn không có chuyện một người ở Pháp lại có thể thao túng ngành tư pháp ở Mỹ”, ông Gueant nói thêm.

Một nguồn tin giấu tên gần gũi với vụ án nói với AFP rằng, ban giám đốc của khách sạn Sofitel ở New York đã thông báo cho tập đoàn Accor vụ bắt giữ ông Strauss-Kahn trong vòng một giờ sau khi vụ việc xảy ra. Sau đó, Accor đã thông báo với văn phòng tổng thống Pháp.

Ông Loncle bày tỏ nghi ngờ hôm 3.7: “Câu hỏi về thời gian rất quan trọng. Cần phải quan tâm đến thời điểm Accor được thông báo và thời điểm ông Claude Gueant được báo cáo”.

Theo AFP, Cơ quan tình báo Pháp (DCRI) đã phủ nhận mọi vai trò trong vụ bắt giữ ông Strauss-Kahn.

Tập đoàn Accor cũng đưa ra một thông báo phủ nhận sự dính líu của bất kỳ giám đốc nào của họ và cảnh báo những cáo buộc trên có thể cấu thành “tội phỉ báng”. Văn phòng tổng thống Pháp đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Ông Pierre Moscovici, một thành viên cao cấp của đảng Xã hội và là đồng minh của ông Strauss-Kahn nói với kênh BFMTV: “Tôi thích nghĩ đây là một cái bẫy hơn là một âm mưu. Một khi xác định được đây là một sai lầm tư pháp, theo như tôi tin tưởng, chúng tôi sẽ tìm hiểu thấu đáo điều gì đã xảy ra và cái bẫy được gài như thế nào”.

Ông Strauss-Kahn vốn là tổng giám đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và có nhiều triển vọng đánh bại ông Sarkozy trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm tới cho đến khi vụ bắt giữ xảy ra.

Chính trị gia 62 tuổi đã được miễn quản thúc trong hôm 1.7 sau khi các công tố viên thừa nhận những nghi ngờ về tính trung thực của nữ hầu phòng người Guinea ở khách sạn Sofitel, người tố cáo ông này cố gắng hiếp dâm cô ta.

Lãnh đạo đảng Xã hội Pháp Martine Aubry hôm 3.7 tuyên bố “không có ai dám” chống đối sự trở lại của ông Strauss-Kahn nếu ông được trắng án và quyết định tham gia tranh cử chức tổng thống Pháp.

Jerome Fourquet, người đứng đầu tổ chức khảo sát IFOP, nói với tờ Le Figaro rằng, ông Strauss-Kahn vẫn vấp phải trở ngại nếu thực hiện cuộc trở lại ngoạn mục từ những cáo buộc tấn công tình dục.

Fourquet nói: “Ông ấy sẽ có hình ảnh của một người bị kéo xuống bùn một cách oan ức. Điều này có thể làm cảm động cả những người không chia sẻ quan điểm chính trị với ông ấy. Song mặt khác, ông ấy sẽ gặp nhiều vấn đề hơn với tiền bạc và lối sống của mình, đặc biệt với một ứng cử viên thuộc cánh tả”.

Trong một diễn biến khác, các luật sư biện hộ cho ông Strauss-Kahn đã bác bỏ một bài báo của tờ New York Post nói rằng, người nữ hầu phòng tố cáo thân chủ của họ tấn công tình dục vì bị ông này “quỵt” tiền bán dâm.

“Không có tranh cãi giữa các bên vì không hề có chuyện thảo luận về tiền bạc”, luật sư Benjamin Brafman và William Taylor phát biểu trong một thông báo.

Tờ New York Post hôm 3.7 đưa tin rằng, ông Strauss-Kahn và nữ hầu phòng đã thực hiện những hành động tình dục trong phòng khách sạn và sau đó, người phụ nữ đã “chờ đợi được trả tiền sau sự kiện, song ông ta đã cư xử thô bạo”.

Tờ New York Post cũng dẫn một nguồn tin gần gũi với đội ngũ điều tra của bên biện hộ cho biết, người nữ hầu phòng 32 tuổi thường bán dâm cho các khách nam trong khách sạn Sofitel.

Sơn Duân

vietnamplus.vn

Cựu Tổng Giám đốc IMF sẽ lại bị kiện cưỡng bức

04/07/2011 | 21:05:00


Vừa nếm mùi tự do được hai ngày, cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn lại đứng trước nguy cơ mới khi một nữ văn sĩ người Pháp dự định kiện ông âm mưu cưỡng bức cô vào năm 2002.

Hãng tin CNN vừa dẫn lời luật sư của cô Tristane Banon cho biết như trên vào ngày 4/7.

Nữ văn sĩ này từng cáo buộc ông Strauss-Kahn đã có hành động khiếm nhã đối với mình, khi mời cô tới gặp riêng tại một căn phòng mà đồ đạc chỉ có chiếc giường đôi với chiếc TV hồi năm 2002.

Bà Anne Mansouret, một ủy viên hội đồng của đảng Xã hội đã phát biểu trên đài truyền hình Pháp hồi giữa tháng 5 vừa qua rằng con gái bà, tiểu thuyết gia Tristane Banon là một nạn nhân của Strauss-Kahn vào năm 2002, song cô đã không đi báo cảnh sát.

Bà Mansouret đã mô tả ông Strauss-Kahn “là một kẻ bệnh hoạn, nghiện sex, khó kiềm chế ham muốn.”

Thẩm phán Mỹ Michael Obus đã trả tự do cho ông Dominique Strauss-Kahn theo lời cam kết trước tòa hôm 1/7 của ông, nhưng các công cố viên - vốn đã nhất trí nới lỏng các hạn chế sau khi nộp tiền bảo lãnh - không đồng ý loại bỏ vụ án tấn công tình dục đối với cựu Tổng Giám đốc IMF./.

(Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét