Hung thủ giết thiếu úy cảnh sát ra đầu thú

Ngôi Sao
Thứ tư, 6/7/2011, 09:50 GMT+7

Chiều 5/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an TP HCM cho biết, Hoàng Ngọc Thắng (25 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), hung thủ giết thiếu úy cảnh sát giao thông đã ra đầu thú.

Nghi phạm thừa nhận sát hại thiếu úy Phùng Minh Thắng, cán bộ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước tại quán cà phê Thủy Trúc (đường Chu văn An, quận Bình Thạnh, TP HCM) vào đêm 28/6 là vì mâu thuẫn ghen tuông.

Hoàng Ngọc Thắng và Minh Thắng từng là đôi bạn thân thiết học với nhau thời phổ thông. Sau đó hung thủ thi đỗ vào trường Đại học Kinh tế TP HCM và khi ra trường về làm một công ty tư nhân quận 2. Còn Minh Thắng học xong trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân TP HCM về công tác tại công an tỉnh Bình Phước.

Hiện trường vụ án mạng và hung thủ Thắng (ảnh nhỏ). Ảnh: Hội An.
Hiện trường vụ án mạng và hung thủ Thắng (ảnh nhỏ). Ảnh: Hội An.

Hung thủ khai nhận, cách đây khoảng một tháng, khi thiếu úy Thắng được cơ quan cử xuống TP HCM ôn và thi liên thông vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân thì cả hai bắt đầu phát sinh mâu thuẫn ghen tuông trong mối quan hệ tình cảm với một cô gái hiện ở TP HCM. Vì vậy, hai người từng hẹn gặp nhau để nói chuyện nhưng bất đồng vẫn chưa được giải quyết.

Tối 28/6, Ngọc Thắng gọi điện thoại cho Minh Thắng hẹn gặp tại quán cà phê Thủy Trúc để giải quyết. Lúc này, hung thủ nhờ một người bạn chở bằng xe máy đến và ngồi trong góc khuất của quán để chờ. Khoảng 15 phút sau thì thiếu úy cảnh sát giao thông tới.

Sau 30 phút nói chuyện, hai người thanh niên này bắt đầu lớn tiếng. Bất ngờ Ngọc Thắng rút dao thủ sẵn trong người tấn công và đâm liên tiếp 4 nhát vào "tình địch" khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Do vụ việc xảy ra trong góc khuất của quán cà phê nên nhân viên và khách không ai chú ý.

Sau khi gây án, hung thủ tháo chạy khỏi hiện trường và bắt xe ôm chở ra ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức) rồi đi xe khách ra Hà Nội để lẩn trốn. Tuy nhiên, khi biết thông tin về vụ án, nghi can đã bị nhận diện, Ngọc Thắng quay lại TP HCM rồi đến công an đầu thú.

Hội An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét