Từ 31/7, người dùng Google không còn bí mật

ICTnews:
07/07/2011 08:00:19 AM

ICTnews - Người dùng không được phép giữ bí mật thông tin trên Google sau 31/7. Trước đây, người dùng Google có thể tạo và duy trì tài khoản mà không cần công khai sự tồn tại của mình.

Sự thay đổi này được cho là để thúc đẩy sự phát triển của mạng xã hội mới Google+. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ phải công khai ít nhất tên đầy đủ và giới tính mới có thể gia nhập Google+.

Dưới đây là những thông tin Google vừa cập nhật lên tài khoản Google+ của mình:

"Mục đích của Google Profiles là cho phép bạn quản lý lai lịch trực tuyến của mình. Hôm nay (5/7) hầu như mọi thông tin trên Google Profiles đã được công khai. Chúng tôi hi vọng sử dụng Google Profiles sẽ giúp mọi người tìm thấy và kết nối bạn bè dễ dàng hơn. Việc giữ bí mật hồ sơ không hỗ trợ điều này, vì thế, chúng tôi quyết định yêu cầu mọi thông tin phải được công khai.

Ghi nhớ rằng tên đầy đủ và giới tính của bạn là những thông tin duy nhất hiển thị trên trang hồ sơ; bạn hoàn toàn chỉnh sửa hoặc xóa bỏ bất kì thông tin nào không muốn chia sẻ.

Nếu bạn đang sở hữu hồ sơ riêng tư nhưng không muốn công khai, bạn có thể xóa tài khoản này hoặc đơn giản không cần làm gì cả. Mọi hồ sơ riêng tư đều sẽ bị xóa từ sau 31/7/2011.”

Trong bối cảnh Google+ sẽ trở thành một mạng xã hội với các thiết lập mặc định “public (công khai)”, thay đổi này rất có ý nghĩa. Ở chế độ mặc định, thông tin bạn chia sẻ sẽ hiển thị với tất cả mọi người.

Người dùng vẫn nắm được một số quyền kiểm soát bất kể hồ sơ của họ được công khai. Người dùng có thể thiết lập để profile của mình không xuất hiện trong các trang kết quả tìm kiếm bằng cách truy cập vào trang cài đặt bảo mật hồ sơ và thay đổi tùy chọn “Cho phép tìm kiếm.”

Ngoài ra, đối với các thông tin và bài gửi, thậm chí là những thứ công khai, bạn đều quản lý được phạm vi hiển thị tới những người trong circles của mình. Vì thế, chỉ có một số ít thông tin của bạn bị công khai và tài khoản của bạn cũng không hoàn toàn “vô hình”.

Những người hoài nghi đã đưa ra nhận xét về thực tế: nếu bạn giữ bí mật hoàn toàn hồ sơ của mình, Google sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận bạn bằng các quảng cáo mục tiêu từ mạng quảng cáo của nó.

Hải Lam

Theo Thenextweb

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét