Hé lộ chi tiết vụ chìm tàu trên sông Volga

LAODONG:

Thứ Ba, 12.7.2011 | 09:00 (GMT + 7)

Những nhân chứng còn sống sót trong vụ chìm tàu trên sông Volga hôm 10.7 tiết lộ một số chi tiết trong vụ thảm kịch gây nên cái chết của hơn 100 người nói trên.

Nga: Thảm kịch chìm tàu chở 185 người trên sông Volga
Tìm thấy hơn 100 thi thể mắc kẹt trong con tàu đắm

d
Tuyệt vọng chờ thông tin của người thân.

Không kịp mặc áo phao

Hơn 70 người trong số 196 hành khách trên con tàu Bulgaria may mắn được cứu thoát bởi một chiếc tàu chở khách du lịch khác mang tên Arabella đi ngang qua khu vực xảy ra tai nạn.

"Hành khách trên tàu Arabella không hề thờ ơ. Họ nhanh chóng cởi quần áo và đem thuốc men lên sơ cứu" - thuyền trưởng tàu Arabella, Roman Lizalin trả lời phỏng vấn kênh truyền hình First TV của Nga.

"Con tàu chìm trong vài phút, do đó rất ít hành khách kịp mặc áo phao. Khi tôi hỏi một số người sống sót họ vì sao không mặc, họ trả lời vì mọi chuyện diễn ra quá đột ngột".

Trong khi đó, nhân viên điện đài của tàu Bulgaria, Rinat Gabitdinov, nói rằng ông không thể phát tín hiệu SOS, bởi toàn bộ tàu mất điện. Ngay cả máy phát điện cũng không hoạt động ngay trước khi nước ngập phòng máy.

Natalia Sidorova, một y tá trên tàu Arabella cho hay, nhóm nhân viên y tế trên tàu du lịch của họ đã kịp thời tham gia cứu hộ. Cô nói rằng, 5 tiếng đầu tiên sau thảm hoạ là thời điểm khó khăn nhất, bởi các nạn nhân bị sốc, kích động và rối loạn tâm thần.

d
Đội thợ lặn cứu hộ tiếp tục tích cực tham gia tìm kiếm.

Hình phạt cao nhất

Trong một diễn biến khác, hôm qua Bộ trưởng Giao thông Nga Igor Levitin tuyên bố, thuyền trưởng của hai con tàu đi ngang qua nhưng không tham gia cứu nạn sẽ nhận "hình phạt cao nhất".

"Theo thông tin ban đầu, gần như cùng lúc tàu Bulgaria chìm, có hai con tàu khác chạy ngang qua, trong đó có một tàu chở dầu. Chúng tôi đã biết tên hai con tàu này và hai thuyền trưởng. Họ đang bị thẩm vấn và sẽ phải chịu hình phạt cao nhất" - ông Levitin nói.

d
Còn hơn 50 người vẫn đang mất tích.

Tìm kiếm 50 trẻ em mắc kẹt trong tàu

Đội cứu hộ hôm qua đã tiếp cận được phòng âm nhạc, nơi hàng chục trẻ em vẫn còn bị mắc kẹt trong đó. Khoảng hơn 50 em có mặt trong phòng khi tàu chuẩn bị chìm.

Mặc dù Bộ Giao thông Nga nói rằng tàu Bulgaria trải qua kỳ kiểm tra kỹ thuật định kỳ hôm 15.6 nhưng Văn phòng Công tố viên Nga cho biết, con tàu được cải tạo cách đây 30 năm, không có giấy phép chuyên chở hành khách và có một số lỗi về an toàn, kể cả động cơ hỏng và chở quá tải.

Hơn 100 thợ lặn tiếp tục tìm kiếm từng khoang tàu. Hiện 58 thi thể đã được đưa lên bờ, hơn 50 người còn lại đang mất tích.

Vân Anh (Theo Ria Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét