Máy bay đáp khẩn cấp xuống sông, 5 người chết

Thanh Niên Online:

(TNO) Một chiếc máy bay chở khách loại nhỏ của Nga đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên sông Ob thuộc Siberia (Nga) vào hôm nay (11.7), khiến 5 người chết, nhiều người khác bị thương, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng 11.7 (giờ địa phương), khi một động cơ của chiếc máy bay Antonov An-24 thuộc Hãng hàng không Angara chở theo 36 người, bốc cháy, buộc phi công phải hạ cánh trên sông Ob, cách thị trấn Strezhevoy của vùng Tomsk khoảng 14 km, theo RIA Novosti.

Chiếc máy bay này đang trên hành trình đi từ Tomsk đến thành phố Surgut thuộc vùng Tyumen kế cận.

Cảnh sát địa phương đã ngay lập tức có mặt giải cứu những người bị nạn. Cũng theo hãng tin RIA Novosti, có 21 người đã được đưa đến bệnh viện ở Strezhevoy để điều trị.

Được biết, loại máy bay An-24 được sản xuất từ thời Liên Xô có thể chở đến 52 hành khách với phi hành đoàn từ 2-5 người. Có hơn 1.200 chiếc được sản xuất và hiện nó còn được dùng chủ yếu ở châu Phi và các nước thuộc Liên Xô cũ.

Trong những năm gần đây, tai nạn chết người liên quan đến loại máy bay này rất thường xảy ra. Theo RIA Novosti, đã có tổng cộng 143 lần máy bay An-24 gặp nạn.

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét