Nhà lãnh đạo Libya sẵn sàng ra đi

Tiền Phong Online:
07:49 | 13/07/2011

> Ông Gaddafi dọa đánh trả châu Âu
> Tòa án Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt ông Gadhafi

TP - Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Alain Juppé hôm 12-7 nói rằng, Paris liên lạc với các đặc phái viên của nhà lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi, và được biết ông này sẵn sàng rời Libya. Ông Juppé nói rằng, ông Gadhafi cử đặc phái viên tới nhiều nơi, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Pháp… với thông điệp “ông Gadhafi sẵn sàng rời Libya, hãy thảo luận đi”.

Pháp là thành viên NATO đi đầu trong chiến dịch không kích chống chính phủ Libya theo nghị quyết của Liên Hợp Quốc nhằm bảo vệ thường dân Libya. Đến nay, NATO tiến hành hơn 100 vụ không kích, phá hủy nhiều mục tiêu chủ chốt của chế độ Gadhafi, trong đó có 1 kho quân dụng, 3 cơ sở quân sự…

Các quan chức chính phủ Pháp luôn cho rằng, việc ông Gadhafi từ bỏ quyền lực có ý nghĩa then chốt trong việc kết thúc mọi chiến dịch quân sự ở Libya bắt đầu từ giữa tháng 3. Theo Ngoại trưởng Pháp Alain Juppé, lập trường của Paris đối với ông Gadhafi ngày càng được nhiều nước ủng hộ. Ông Juppé nói rằng, vấn đề hiện nay không còn là liệu ông Gadhafi có từ bỏ quyền lực hay không mà chỉ là bao giờ và như thế nào.

Đ.P
(Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét