Mạng xã hội Google+ 'dội bom thư' người sử dụng

VnExpress:
Thứ hai, 11/7/2011, 10:59 GMT+7

Hòm mail của rất nhiều thành viên trên
mạng xã hội mới ra mắt của Google đang tràn ngập các e-mail thông báo có nội dung giống hệt nhau.

"Tôi nhận được tới 29 e-mail về việc vừa có một người mới add tôi trên Google+. Thật khó chịu", một thành viên cho hay. Tình trạng spam này diễn ra cả khi họ đã tắt chế độ gửi thông báo qua hòm thư.

Một thành viên khác cũng thắc mắc: "Hình như Google+ đang có vấn đề. Mình 'dính' 41 e-mail thông báo giống hệt nhau. Trên Gmail thì không sao vì chúng nhập thành một thread (chuỗi hội thoại đơn) nhưng trên iPhone thì thật kinh khủng... 41 e-mail riêng lẻ liên tiếp xuất hiện".

Google spam người dùng bằng chuỗi e-mail bất tận với nội dung giống nhau.
Google spam người dùng bằng chuỗi e-mail bất tận với nội dung giống nhau.

Vic Gundotra, Trưởng nhóm phát triển Google+, đã nhanh chóng giải thích: "Trong khoảng 80 phút, dung lượng bộ nhớ dành cho dịch vụ nhắc báo bị cạn kiệt nên khi hồi phục, hệ thống liên tục gửi đi gửi lại các thông báo".

Lý do đưa ra có vẻ kỳ lạ bởi một công ty nổi tiếng về kho lưu trữ khổng lồ lại hết dung lượng quá nhanh cho một dịch vụ "nhỏ bé". "Sự cố xảy ra vì chúng tôi không ngờ lại đạt đến ngưỡng sử dụng cao như thế này quá nhanh", Gundotra thanh minh.

Trong khi đó, mạng xã hội Facebook cũng đang gặp một rắc rối khác. Tính năng chat Skype mới được thử nghiệm giới hạn nên kẻ xấu đã lợi dụng để đi lừa những người cả tin.

Link giả về dịch vụ video chat của Facebook đang tràn lan trên mạng này.
Nếu bấm vào link, người dùng sẽ bị yêu cầu chia sẻ thông tin tài khoản.

Chúng phát tán lên Wall (tường) của các thành viên và khuyến khích họ "bấm vào link đính kèm để kích hoạt dịch vụ chat hình". Nếu click vào, người dùng sẽ trở thành kẻ đi spam đường link đó trên các tài khoản khác của bạn bè, đồng thời có nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân.

Châu An


Ý kiến bạn đọc ()

Đừng tung hô Google+ vội, nên có thời gian thử cái đã mới đánh giá chính xác được

Do chạy đua về thời gian nên chắc chắn Google+ sẽ gặp rất nhiều sự cố. Điều này là bình thường thôi vì trải qua thời gian mới khắc phục được, không có gì là hoàn hảo ngay từ đầu. Đừng tung hô Google+ vội, hãy xem họ làm được gì qua thời gian. Nếu họ vẫn kiểu đốt cháy giai đoạn thì người dùng sẽ là các Tester không công cho Google.

( Hoàng Dũng )


Các bạn không muốn nhận email thông báo hàng loạt?

Trường hợp của G+ mà tác giả nêu ở trên là do không tìm hiểu kỹ thôi, ngày trước bên FB cũng giống y như vậy, chẵng qua đó chỉ là những email thông báo những gì đang diễn ra. Tuy nhiên, cả FB và G+ đều cho phép người dùng tự chọn phần này. Bạn nào bị thì làm theo các bước sau: - Đăng nhập vào tài khoản G+ của bạn. - Nhìn lên phía trên, bên phải màn hình, tại vị trí hiện tên bạn và click vào đó. - Chọn "Bảo Mật". - Click vào tiếp nút "Google+" ở phía trái. - Bỏ hết các đánh dấu trong mục "Nhận thông báo". Đơn giản vậy thôi.

( Bảo Lê )


Tôi cũng mắc tình trạng này

Mình cũng bị như thế này, thật là phiền

( Chu Hoành )


Thật kém cỏi

G+ k khác facebook là bao, có những thông báo về mail, đơn giản chỉ cần vào phần cài đặt của G+ để thiết lập lại. Người dùng G+ thì cũng từng xài qua facebook phải biết điều cơ bản này.

( Andy )





Thứ Hai, 11/07/2011 - 13:51

(Dân trí) - Vào ngày 9/7, nhiều thành viên của mạng xã hội mới Google+ đã chia sẻ trên Twitter rằng họ nhận được quá nhiều email thông báo cùng một nội dung từ Google+, trong đó có những người nhận được tới 40 thư hoặc nhiều hơn thế.
“Tôi nhận được 29 email thông báo rằng có một người dùng đang “theo đuổi” (follow) tôi trên Google+. Thật là một trục trặc kỳ lạ”, Nolongermusing, một thành viên của Twitter bày tỏ.

Không chỉ riêng Nolongermusing mà có rất nhiều thành viên Twitter gặp phải tình huống khó chịu này. Hiện chưa rõ sự cố trên gây ảnh hưởng tới bao nhiêu thành viên của Google+.

Hàng loạt người dùng Twitter bày tỏ thái độ bất bình khi Google+ liên tục gửi thư thông báo

NextWeb, trang công nghệ đầu tiên có bài viết về việc mạng xã hội mới của Google tấn công người dùng bằng “bom thư”, khẳng định việc này vẫn diễn ra ngay cả khi người dùng tắt thiết lập thông báo nhận email trong phần cài đặt của Google+.

Trang TWN trích ý kiến của Daniel Obenshain, một thành viên Twitter cho biết những ai gặp phải sự cố trên có thể xử lý vấn đề bằng cách tắt thiết lập thông báo qua email, sau đó bật lại.

Đến sáng nay, một phát ngôn viên của Google đã thay mặt công ty lên tiếng xin lỗi về vụ “thư rác” không đáng có này.

Võ Hiền
Theo Cnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét