Nga: Tàu vũ trụ nổ tung sau 5 phút rời bệ phóng

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :2:09 PM, 25/08/2011
Tàu vũ trụ không người lái của Nga làm nhiệm vụ tiếp tế nhiên liệu và thực phẩm cho các phi hành gia trên Trạm Không Gian Quốc Tế (ISS) đã rơi trở lại Trái Đất sau khi được phóng vào không gian do một sự cố lớn của tên lửa đẩy, thông tin từ NASA.

Đây là lần thất bại thứ hai liên tiếp của Nga trong hoạt động không gian trong những ngày gần đây.


Thất bại đầu tiên của tên lửa đẩy Soyuz và tàu vũ trụ Progress trong lịch sử hơn 10 năm làm nhiệm vụ tiếp tế cho ISS (Ảnh: Space.com)

Tàu vũ trụ Progress 44 của Nga mang hàng tấn vật tư cho các nhà du hành vũ trụ được phóng bởi tên lửa đẩy Soyuz U vào lúc 9h sáng (giờ địa phương) từ trạm Không gian Châu Á ở Baikonur Cosmosdrome, Kazakhstan. Theo kế hoạch, tàu sẽ tiếp cận ISS vào thứ 6 (ngày 26/8).

"Song thật không may, chỉ sau khi được phóng 325 giây, ngay sau giai đoạn đốt cháy nhiên liệu thứ ba, động cơ phải dừng hoạt động do một sự cố bất thường sau đó rơi xuống Altai, một khu vực thuộc Nga", Mike Suffredini, quản lý của NASA cho biết.

Progress 44 chở hơn 2,9 tấn nhiên liệu và thực phẩm cho 6 phi hành gia của Nga, Nhật và Mỹ đang làm việc trên Trạm Không Gian Quốc Tế.

Đây là thất bại đầu tiên của tên lửa đẩy Soyuz và tàu vũ trụ Progress trong lịch sử hơn 10 năm làm nhiệm vụ tiếp tế cho ISS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét