Tăng án tù cho lái xe tông chết người

Ngôi Sao
Thứ năm, 25/8/2011, 09:44 GMT+7
Đâm một thanh niên ngã xuống đường, Trí bỏ chạy qua nhiều tuyến phố và tiếp tục gây tai nạn. Nạn nhân tử vong, Trí bị đưa ra xét xử nhưng gia đình bị hại đã kháng cáo.
>>Lái xe ôtô 'điên' tông chết người lĩnh án 2 năm tù
>>Lấy ôtô của công ty gây tai nạn liên tiếp
>>Nỗi đau của gia đình thanh niên bị ôtô chèn chết
>>'Tận mắt nhìn thấy ôtô chèn qua người bạn'

Ngày 24/8, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Minh Trí (28 tuổi, kỹ sư cơ khí, trú ở tập thể Kim Liên, quận Đống Đa) vì vi phạm điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Nguyễn Minh Trí tại tòa trong giờ nghị án.

Nguyễn Minh Trí tại tòa trong giờ nghị án.

Trí từng bị đưa ra trước vành móng ngựa ngày 19/5. Sau phiên sơ thẩm, anh ta bị tuyên phạt 24 tháng tù. Tại phiên xử, Trí thừa nhận là người đâm vào anh Cao Xuân Thắng (17 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm), khiến nạn nhân tử vong.

Trong phiên sơ thẩm, Trí cho rằng, một số chi tiết trong cáo trạng như "thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ" là sai. Bị cáo khẳng định, sơ đồ hiện trường cũng không đúng. Trí cũng phản bác việc các nhân chứng về việc anh ta lái xe tốc độ cao khi cố vượt qua đèn đỏ.

Anh ta đổ thừa nạn nhân vượt đèn đỏ nên tai nạn mới xảy ra. Luật sư Hà Đăng, bảo vệ quyền lợi cho bị hại không đồng tình với bản cáo trạng, ông cho rằng, chi tiết Nguyễn Minh Trí vượt đèn đỏ dẫn đến tai nạn "đã bị lờ đi". Ông cũng phản đối cáo trạng không đưa ra việc ôtô đâm vào xe máy dẫn đến đổ, mà cho rằng xe máy của bị hại đã bị đổ rê trên mặt đường trước khi xảy ra tai nạn.

Trước mức án trên, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo. Người nhà của Thắng cho rằng hành vi của Trí là cố ý hại chết con trai họ. Tại phiên phúc thẩm, Trí cũng thừa nhận là người gây tai nạn trên ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt vào tối ngày 18/9/2010.

Trí điều khiển ôtô, trên xe còn 4 người bạn. Lúc đến ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt, ô tô chồm lên và chèn qua người Cao Xuân Thắng. Trí bỏ chạy rồi tiếp tục gây tai nạn. Thắng tử vong sau đó.

Sau khi xem xét, HĐXX phiên phúc thẩm đã đồng ý với kháng cáo của gia đình bị hại, sửa một phần mức án. Theo đó, Trí bị Tòa tuyên 3 năm tù, tăng 1 năm so với án sơ thẩm.

Việt Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét