Phe nổi dậy bao vây "căn hộ Gaddafi đang ẩn náu"

LAODONG:

Thứ Sáu, 26.8.2011 | 10:16 (GMT + 7)

Nguồn tình báo cho biết Gaddafi vẫn còn ở Tripoli. Các binh sĩ phe nổi dậy đang áp sát và bao vây một ngôi nhà được cho là nơi Gaddafi đang ẩn náu.

Binh sĩ nổi dậy khám xét đường hầm do Gaddafi xây dựng để đi từ dinh thự Bab al-Azziyah tới các nơi trú ẩn.
Binh sĩ nổi dậy khám xét đường hầm do Gaddafi xây dựng để đi từ dinh thự Bab al-Azziyah tới các nơi trú ẩn.

Có tới 1.000 binh sĩ nổi dậy đang bao vây một căn hộ chỉ cách dinh thự cũ của Gaddafi ở Tripoli vài trăm mét sau khi có những báo cáo cho biết Gaddafi đang ở bên trong cùng các con trai.

Cho dù không có bằng chứng cho thấy có người nhà Gaddafi ở trong đó nhưng 1.000 binh sĩ phe nổi dậy vẫn tin tưởng rằng Gaddafi và các con đang trốn trong ngôi nhà này.

Trong khi đó, tại đây, những người trung thành với ông Gaddafi vẫn đáp trả bằng những loạt súng.

"Họ vẫn đang ở đó cùng nhau. Họ đang ở trong một cái hang nhỏ", Mouhammed Gomaa, một trong những chiến binh nổi dậy cho biết. "Hôm nay chúng tôi sẽ làm xong việc này. Mọi chuyện sẽ kết thúc vào hôm nay".

Trong khi đó, cả cơ quan tình báo MI6 của Anh lẫn Lầu Năm Góc - hai bên đã điều máy bay gián điệp tới phá hệ thống thông tin liên lạc của phe Gaddafi - đều gián tiếp ủng hộ niềm tin của các binh sĩ nổi dậy khi khẳng định, Gaddafi vẫn đang ở Tripoli.

Dù không có bằng chứng nhưng gần 1.000 binh sĩ nổi dậy vẫn án ngữ trước ngôi nhà được cho là nơi Gaddafi đang trốn.
Dù không có bằng chứng nhưng gần 1.000 binh sĩ nổi dậy vẫn án ngữ trước ngôi nhà được cho là nơi Gaddafi đang trốn.

"Mọi dấu hiệu đều cho thấy ông ta còn ở Tripoli", một nguồn tin từ Lầu Năm Góc nói.

Mới đây nhất, Gaddafi lại xuất hiện trên truyền hình để kêu gọi những người ủng hộ mình hãy tràn xuống đường phố Tripoli.

"Đừng rời bỏ Tripoli chỉ vì những con chuột hèn nhát. Hãy chiến đấu, hãy đánh trả và giết chết bọn họ", ông Gaddafi nói qua một băng ghi âm phát sóng trên truyền hình.

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo 69 tuổi này còn cho biết ông Gaddafi vẫn an toàn, khỏe mạnh và "đang dẫn dắt trận chiến để giành được tự do".

Hôm qua (25.8), những thành viên đầu tiên của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia đã đặt chân tới Tripoli để bắt đầu quá trình thành lập chính quyền tại đây sau khi lật đổ chế độ của ông Gaddafi.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài khu vực lớn của thủ đô hiện đang xảy ra chiến sự sau khi những chiến binh trung thành với ông Gaddafi tiếp tục chống cự và kiên quyết chiến đấu.

Vũ Gia Huy (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét