Nhà lãnh đạo Triều Tiên bơi trong nước hồ Baikal ở Nga

Thế giới - Dân trí:
Thứ Tư, 24/08/2011 - 09:04

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiênn Kim Jong-il hôm qua đã đi bơi trong nước hồ Baikal và thăm một nhà máy chế tạo máy bay ở đông Siberia, trước khi có cuộc gặp với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào hôm nay.
>> Ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga
Ông Kim ký tặng vào sổ lưu niệm trong chuyến thăm một nhà máy thuỷ điện của Nga ở đông Siberia hôm 21/8.

Đoàn tàu bọc thép chở ông Kim đã tới thành phố Ulan-Ude, thủ phủ tỉnh Buryatia gần hồ Baikal, vào sáng qua. Đoàn xe hộ tống của ông sau đó đã rời đi để tới thăm một ngôi làng thơ mộng nằm bên hồ Baikal, một địa điểm du lịch vốn nổi tiếng hoạt động di thuyền và các món ăn hải sản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã có chuyến du ngoại trên hồ nước ngọt sâu nhất thế giới bằng du thuyền kéo dài 2 giờ. Du thuyền được hộ tống bởi 2 tàu của Triều Tiên.

Nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp nguyên sơ, hồ Baikal - nằm ở Siberia thuộc Nga - là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất thế giới, rộng 31.722km² và có độ sâu trung bình 744,4m. Hồ Baikal chứa 1/5 lượng nước ngọt trên trái đất và là nơi nhiều loài sinh vật sinh sống.

Nước tại hồ Baikal đôi khi vẫn lạnh cóng vào mùa hè, vì thế ông Kim đã đi bơi trên bờ - một hồ bơi lấy nước từ hồ Baikal. Chủ tịch cơ quan lập pháp tỉnh Buryatia cũng bơi cùng ông, trang web Inform Polis đưa tin.

Trên bờ, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã được thưởng thức món ăn Buryat truyền thống của người dân địa phương, trong đó có bánh bao nhân thịt và cá câu từ hồ Baikal.

Sau đó, ông Kim đã trở lại Ulan-Ude để thăm một máy bay lắp ráp máy bay lớn, nơi chế tạo các máy bay chiến đấu Sukhoi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vào hôm nay, với trọng tâm là vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và một thoả thuận đường ống khi đốt. Đường ống này có thể đưa khí đốt của Nga qua lãnh thổ Triều Tiên tới Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên có thể thu về số tiền lên tới 100 triệu USD mỗi năm từ đường ống này. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán không có nhiều tiến triển vì những tranh cãi liên quan tới chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga hôm thứ 7 tuần trước trong chuyến thăm không chính thức dự kiến kéo dài 1 tuần. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Kim tới Nga trong 9 năm qua.

An Bình
Theo AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét