Án phạt đích đáng cho 2 kẻ giăng bẫy buôn người

LAODONG:

Thứ Sáu, 26.8.2011 | 09:53 (GMT + 7)

Lừa được một cô gái vào “bẫy” nhưng đối tượng Dũng không lỡ bán vì có cảm tình, nhưng đối tượng lại ép cô gái đi cùng mình để thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 25.8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quyết Dũng (SN 1983) và Nguyễn Tiến Bảo (SN 1989) cả hai cùng ở xóm Sen, Đồng Viên, Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội về tội “Mua bán người”. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án phiên tòa được xét xử lương động tại xã Phù Đổng.

Hai bị cáo Dũng và Bảo phải chịu án phạt đích đáng.
Hai bị cáo Dũng và Bảo phải chịu án phạt đích đáng.

Theo truy tố: Sáng 22.5.2010, chị Hoàng Thị T (SN 1990, quê ở Thanh Hóa) đến nhà Lê Quyết Dũng mua dép. Dũng đã làm quen rồi mời chị vào nhà ăn cơm. Thấy Dũng xởi lởi, hào phóng, cô gái này đã vui vẻ vào nhà. Sau khi ăn cơm xong, Dũng rủ cô đi mua nước đá. Nhưng lúc đó chị T kêu chóng mặt nên được Dũng đưa vào nhà nghỉ ở thị trấn Yên Viên để nghỉ. Đến sẩm tối, Dũng quay lại nhà nghỉ, lúc này chị T đã khỏe nên đòi về nhưng Dũng không cho về và ép chị phải cho quan hệ tình dục.

Hôm sau, Dũng gặp Nguyễn Tiến Bảo và bàn nhau đưa chị T sang Trung Quốc bán cho Lê Thị Kim Anh (SN 1980, là chị gái Dũng đang sống ở Trung Quốc) để đưa vào ổ mại dâm. Sang đến nơi, Kim Anh đưa chị T đến một nhà nghỉ, ép chị bán dâm cho khách nhưng chị T không đồng ý. Biết Dũng có tình cảm với chị T nên Bảo và Kim Anh không ép chị bán dâm nữa. Dũng, Bảo và chị T ở lại Trung Quốc chơi khoảng 15 ngày thì quay về Việt Nam. Khi về Việt Nam, Dũng và Bảo tiếp tục bàn nhau lên kế hoạch để lừa những cô gái nhẹ dạ bán sang Trung Quốc.

`Khoảng một tháng sau, Dũng, Bảo và chị T (Dũng ép Thùy phải đi cùng giả làm vợ Dũng) đi Thái Bình để đến nhà chị Nguyễn Thị P (SN 1992, là người quen của Dũng). Dũng rủ chị P lên Hà Nội làm, với mức lương 1,8 triệu đồng/tháng, sau đó lại lừa bán sang Trung Quốc bắt làm gái bán dâm. Quá hoảng , P chấp nhận làm gái bán dâm nhưng thỏa thuận với Kim Anh chỉ làm một thời gian ngắn.

Tiếp đó, ngày 3.8.2010, Dũng và Bảo trở về Việt Nam, chị T ở lại Trung Quốc với chị P. Dũng đã gặp gỡ 2 em sinh đôi của chị T. Dũng nói dối 2 cô gái này rằng chị gái đang bị tai nạn cần dược chăm sóc. Sau đó Dũng lừa 2 cô sang Trung Quốc để bán vào “động” mại dâm.

Tại đây, lợi dụng lúc bọn chúng không để ý, hai chị em cô gái đã chạy trốn vào nhà người dân ở gần đó. Chủ nhà biết là người Việt Nam nên đã báo với Công an Trung Quốc. Nhờ công an giải cứu hai chị em cô gái đã được đưa về Việt Nam.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, xét tính chất mức độ phạm tội của 2 bị cáo Dũng và Bảo, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo mỗi người 14 năm tù và nộp phạt 10 triệu đồng.

Lương Kết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét