Bắt giam bà chủ tra tấn “Osin”

Thứ bảy 07/01/2012 17:37
ANTĐ - Thông tin được chỉ huy CAQ Ba Đình (HN) xác nhận vào sáng nay (7-1).

Ngày 7-1, Thượng tá Nguyễn Trọng Thái - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CAQ Ba Đình cho biết, cơ quan công an đã bắt tạm giam Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964), tạm trú ở ngõ 95 phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ người khác.
 
Nguyễn Thị Tuyết Minh tại cơ quan công an

14h30 cùng ngày, CAQ Ba Đình phối hợp với Phòng CSHS, Kỹ thuật hình sự - CATP Hà Nội, VKSND quận Ba Đình… đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Tuyết Minh và dựng lại hiện trường vụ việc. 
  
Lực lượng công an khám xét nơi ở của Minh

Sự việc thu hút quan tâm của nhiều người dân trong ngõ 95 Kim Mã

Trước đó, như ANTĐ đưa tin, bà Phạm Thị Phương (SN 1953), giúp việc cho Trần Thị Tuyết Minh, tố cáo chủ dùng tay chân đánh đập, hành hạ, bắt ăn ớt, ăn phân. Đỉnh điểm sự việc diễn ra vào một ngày cuối năm 2011, khi Minh ép bà Phương cởi quần áo, giội nước nóng khắp người khiến bà này bỏng nặng.
 
Bà Phương bị bỏng nặng phần bụng dưới và tay trái

Lý giải các “ngón đòn” tra tấn, hành hạ giúp việc, Minh khai: Tôi nhiều lần phát hiện bà Phương “ăn vụng” đồ lễ, tiền lễ trên bàn thờ. Nhắc mãi vẫn vậy, tôi quyết cho bà ấy ăn ớt xem “cay” thế nào. “Trộm tiền lễ, đồ lễ bàn thờ chỉ đáng ăn cứt cho cháu tôi thôi” - Minh nhận.
 
Nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bênh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội)

Minh khai giúp việc ăn ở bẩn thỉu, hôi hám. Một ngày cuối năm 2011, Minh thúc giục bà Phương đi tắm nhưng “vừa thấy bà ấy vào… đã ra”. Bực tức, Minh đẩy người giúp việc vào trong, bắt cởi quần áo và mở nước nóng phun. “Chỉ khi thấy bà Phương đau đớn kêu gào, khắp người bỏng đỏ chị ta mới thôi” - đại diện CAP Kim Mã thông tin. Sau khi sự việc xảy ra, Minh chủ động mua thuốc về xịt, bôi cho nạn nhân và hỏi bà Phương bị bỏng ở những đâu, thì bà này chỉ nói ở tay.

Vụ việc đang được CAQ Ba Đình, phối hợp với lực lượng nghiệp vụ CATP Hà Nội điều tra, làm rõ.
Điều 110 - Bộ Luật hình sự quy định "Tội hành hạ người khác"
  1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;
b) Đối với nhiều người.
Thu Hạnh

06/01/2012 21:44

(HNMO)- Ngày 6/1, sau khi tiếp nhận thông tin, CA Hà Nội phối hợp với CA quận Ba Đình và phường Kim Mã đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ bà Phạm Thị Phương (59 tuổi, Đại Cương, Ứng Hòa, Hà Nội), người giúp việc bị gia chủ bạo hành vô cùng tàn nhẫn.

Bà Phương đang được điều trị với nhiều thương tích trên cơ thể, đặc biệt là toàn bộ phần hông bị bỏng nặng

Trước đó, gia đình bà Phương đã có đơn gửi tới cơ quan báo chí, kêu cứu về việc từ tháng 9/2011, bà Phương tới làm giúp việc cho gia đình bà M. (ở ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).

Trong quá trình này, do bà Phương đã có tuổi, làm việc nhà thường chậm chạp nên thường xuyên bị chủ nhà chửi bới, đánh đập. Theo lời bà Phương kể lại thì gia chủ thường vớ được gì đánh đó, thậm chí dùng dép ghè vào mặt hay dùng tay, chân để đánh. Có lần bà M. còn bắt bà Phương ăn phân trên bỉm của đứa cháu.

Nghiêm trọng hơn là cách đây khoảng 1 tuần, bà M. còn bắt bà Phương lột trần, ép vào nhà tắm, rồi dùng nước nóng dội vào phía dưới bộ phận sinh dục của bà Phương. Dù bị bỏng nặng, song bà Phương không được chủ nhà đưa đi chữa trị, trái lại còn bị giam trong nhà.

Người thân quá đau xót khi thấy bà Phương bị bạo hành vô cùng tàn nhẫn

Cũng theo bà Phương, nguyên nhân dẫn đến tất cả những hành vi tra tấn dã man trên ngoài ngòai việc tức mắt vì bà làm việc chậm chạp còn do gia chủ nghi bà Phương lấy trộm 5 triệu đồng. Bà M. còn tuyên bố không trả tiền công giúp việc 4 tháng qua và thu giữ luôn gần 2 triệu đồng tiền tích cóp của bà Phương từ những lần giúp việc trước đó.

Sáng 5/1, bà Phương được cho về quê, kèm theo lời đe dọa không được tiết lộ chuyện mình bị thương tích ra sao, đồng thời phải ký biên bản thừa nhận đã lấy cắp số tiền trên. Hiện, bà Phương đang được điều trị tại Khoa Ngoại, BV Đa khoa Vân Đình.

Cơ quan CA đang khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nội tình sự việc

Gia đình bà Phương cho biết sẽ nhanh chóng gửi đơn đến CA phường Kim Mã và CA quận Ba Đình để nhờ hai cơ quan này vào cuộc điều tra làm rõ.
C.Dũng
Cập nhật lúc : 10:49 AM, 07/01/2012

Lời khai ghê rợn của bà chủ tra tấn người giúp việc

vov.vn

Bà Minh cho biết dội nước sôi vào bà già giúp việc vì bà lười tắm, còn bắt ăn ớt, ăn phân để.. chừa thói ăn vụng.  
Tối 6/1, bà chủ đã bước đầu thừa nhận xối nước nóng vào người bà ôsin 59 tuổi, bắt ăn 20 quả ớt và ăn phân trẻ con. Chưa đầy 24 tiếng sau khi tiếp nhận nội dung tố cáo, Công an Hà Nội đã bước đầu làm rõ vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này.
Từ thông tin về vụ việc, ngay trong sáng 6/1, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đã chỉ đạo khẩn trương thành lập các tổ công tác để xác minh làm rõ thông tin.
Hai mũi trinh sát xác minh tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của bà chủ Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964) tại xã Đông Ngạc, Từ Liêm và nơi bà này thuê nhà trong ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình. Một mũi khác tức tốc lên Hà Giang, truy tìm địa chỉ gia đình chồng bà Minh, vì có nguồn tin cho biết bà này đã trốn về đây từ hôm 5/1...
Bà chủ bạo hành người giúp việc viết tường trình tại cơ quan điều tra.
Kết quả, đến trưa 6/1, bà Minh đã ra Công an phường Kim Mã trình diện, bước đầu khai báo về vụ việc.
Theo một cán bộ điều tra, đến khoảng 20h tối 6/1, bà Minh đã bước đầu thừa nhận đã xối nước nóng vào người bà Phương, bắt bà Phương nhai khoảng 20 quả ớt và ăn... phân của cháu ngoại bà ta ở trong bỉm.
Cụ thể, bà Minh khai dội nước nóng vào người bà Phương, do bà giúp việc này bẩn, lười tắm; còn việc bắt ăn 20 quả ớt và ăn phân trẻ nhỏ là để... “giáo dục” bà ôsin vì tật hay ăn vụng. Các tố cáo khác liên quan việc bà Minh làm nhục, trấn tiền của bà Phương, cũng như nhắn tin đe doạ... đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Lời khai trên của bà Minh trái ngược hoàn toàn với những lời tường trình chiều cùng ngày của bà này tại cơ quan điều tra. Trước đó, bà Minh phủ nhận đã bạo hành ô sin; thậm chí còn lớn tiếng tố ngược bị bà Phương vu khống.
Theo bà Minh, cách đây khoảng 9 ngày, khi bà Minh bế cháu đi chơi về, thấy bà Phương nói không biết sử dụng vòi hoa sen, bị nước nóng xịt vào tay. “Thấy thế, tôi nhờ người quen ra mua thuốc về cho bà Phương bôi, uống, và hỏi bà ấy còn bỏng ở đâu nữa không thì chẳng thấy nói gì. Tôi không hề biết bà Phương bị bỏng ở người và vùng kín” - bà Minh khai.
Cũng theo tường trình ban đầu, bà Minh cũng phủ nhận luôn chuyện bị bà Phương tố quỵt lương, trấn tiền. “Ngày 3/1, bà Phương bất ngờ đòi về quê. Trước khi về, tôi đã thanh toán 6 triệu đồng (4 tháng lương) và thưởng Tết thêm 1 triệu đồng” – bà Minh khai.
Đáng chú ý, bà Minh còn khai: “Chiều 2/1, khi bà Phương như bị “người âm” nhập vào, xưng là bố chồng tôi và bắt đi mua vàng mã, chuẩn bị đồ cúng. Thần hồn nát thần tính, tôi đành nghe theo. Đến 16h30 thì bà Phương trở lại bình thường”(?!).
Nhận thấy nhiều mâu thuẫn trong lời khai ban đầu của bà Minh, các điều tra viên dày dặn kinh nghiệm đã tập trung đấu tranh. Kết quả, đến phút chót bà chủ này đã phải thừa nhận những hành vi bạo hành ghê rợn.
Tại ngõ 95 phố Kim Mã, sáng qua, nhiều người dân khu phố tụ tập trước ngôi nhà 5 tầng do bà Minh thuê ở, bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ việc. Ông Phạm Văn Báu, tổ trưởng tổ dân phố 2 Kim Mã cho biết, gia đình bà Minh mới về thuê ngôi nhà này từ tháng 7/2011, họ sống khá khép kín, ít khi quan hệ, giao tiếp với hàng xóm xung quanh.
Hằng ngày thường chỉ có bà Minh ở nhà, thi thoảng có con gái bà Minh đem cháu nhỏ khoảng 6-7 tháng tuổi đến gửi bà ngoại trông hộ…
Đến tháng 9/2011 vừa qua, bà Phương đến giúp việc cho gia đình bà Minh. Nhiều người dân trong ngõ 95 không lạ bà Phương, vì trước đó bà Phương giúp việc cho một gia đình khác cùng ngõ, chăm sóc một người phụ nữ bị gãy chân. Theo nhận xét của nhiều người dân khu phố, bà Phương hiền lành, ít nói, tuy có phần chậm chạp do tuổi cao…
Người dân khu phố chỉ lạ là, từ khi chuyển vào nhà bà Minh làm giúp việc, ít thấy bà Phương được ra ngoài. Thời gian đầu, thi thoảng họ còn thấy bà Phương ra đổ rác, gần đây thì bặt luôn trong ngôi nhà lúc nào cũng kín cổng cao tường. Điều này khá phù hợp với lời bà Phương kể, hàng ngày bà bị bà Minh khóa cửa nhốt trong nhà, cấm bước chân ra ngoài.
Một tình tiết đáng chú ý, bà Phương bị bạo hành thường xuyên, trong thời gian dài, với những hình thức dã man như thời trung cổ, tại sao bà Phương không kêu cứu hoặc có biện pháp tự bảo vệ?
Nghi vấn này cũng đã được bà tâm sự: “Không dám chú ơi, bà ý nhốt kín tôi trong nhà, có kêu cũng không ai biết. Bà ta còn dọa sẽ cho tôi uống thuốc chuột rồi cho vào bao tải để ném xuống sông Hồng cho mất tích”./.
Theo TPO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét