Tái chiếm Phố Wall đêm giao thừa, 68 người bị bắt

Thứ Hai, 02/01/2012, 15:50 (GMT+7)

TTO - Cảnh sát New York cho biết họ đã bắt giữ 68 người khi giải tán các thành viên phong trào Chiếm lấy Phố Wall (OWS) ngày 1-1-2012 đang cố lấy lại công viên Zuccotti.
Những người biểu tình Chiếm lấy Phố Wall mang một hàng rào lấy từ công viên Zuccotti ở New York - Ảnh: AP
“Hầu hết những người bị bắt bị buộc tội gây rối trật tự công cộng, phản kháng việc bắt giữ và chống người thi hành công vụ”, AFP dẫn lời Phòng Cảnh sát New York. Một người bị buộc tội tấn công cảnh sát khi làm một người thương tích bằng kéo và đập phá xe cảnh sát.
Khoảng 500 người ủng hộ phong trào Chiếm lấy Phố Wall tụ tập tại công viên Zuccotti đêm giao thừa. Tuy nhiên rắc rối xảy ra khi những người biểu tình cố phá bỏ hàng rào bên ngoài công viên tại quảng trường Manhattan.
Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ những người biểu tình. “Cảnh sát quá hung bạo. Tôi bị xịt hơi cay vào mắt”, một người biểu tình đến từ California kể.
Sau vụ bắt giữ, khoảng 100 người đã tham gia một cuộc tuần hành tại quảng trường Union. “Đây là một biểu tượng của năm mới, cho những điều sắp xảy ra… Mọi người biểu tình một cách hòa bình nhưng chẳng sợ điều gì cả”, một người biểu tình nói.
Phong trào Chiếm Phố Wall bùng nổ từ tháng 9-2011 và lan ra toàn quốc nhằm phản đối sự bất bình đẳng về kinh tế. Các nhà tổ chức phong trào đã hối thúc người biểu tình tái chiếm công viên này như một phần của "cuộc cách mạng năm mới".
TRẦN PHƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét