Cảnh báo và hỗ trợ thông tin về các doanh nghiệp Tây Ban Nha

An ninh Thủ đô - Kinh tế
Thứ Sáu, 11/03/2011, 01:54

(ANTĐ) - Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp Việt Nam phản ánh một số công ty Tây Ban Nha không thanh toán đúng hạn hoặc không thanh toán tiền hàng. Qua tìm hiểu, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho hay, hiện nay có nhiều doanh nghiệp Tây Ban Nha không có khả năng thanh toán cho các đối tác nhưng vẫn ký hợp đồng mua hàng.

Cách thức của họ là thanh toán sòng phẳng, thậm chí sớm hơn yêu cầu của lô hàng đầu tiên để tạo lòng tin rồi đến lô hàng thứ 2 lớn hơn thì yêu cầu thanh toán D/A (thanh toán chậm không có ràng buộc ngân hàng) và sau khi nhận được bộ chứng từ và nhận hàng xong thì họ biến mất luôn. Thương vụ khuyến cáo các doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các thông tin về đối tác trước khi ký kết hợp đồng để tránh xảy ra thiệt hại.

Thương vụ cũng đã ký hợp đồng với một công ty chuyên cung cấp dịch vụ thông tin về các doanh nghiêp Tây Ban Nha có uy tín là: IBERINFORM INTERNATIONAL. Doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm hiểu thông tin ở trang web đặc biệt bằng tiếng Việt http://www.iberinform.es/ms/vietnam.

Hà Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét