Số người chết và mất tích tại Nhật Bản tiếp tục tăng

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 5:17 AM, 17/03/2011

Một em nhỏ được Đội cứu hộ cứu từ đống đổ nát.

(VOV) - Chuẩn bị bước sang ngày thứ 5 sau trận động đất và sóng thần, các hoạt động cứu trợ của các quốc gia và Nhật Bản vẫn đang nỗ lực

Chiều tối 16/3, người phát ngôn của cảnh sát Nhật Bản cho biết, tính đến thời điểm nay, số người thiệt mạng và mất tích tại Nhật Bản đã vượt qua con số 12.000 người.

Tính từ khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra đến nay, số người thiệt mạng đã lên tới gần 4.300 người, hơn 8.000 người bị mất tích và khoảng gần 2.300 người bị thương.

Chính quyền thị trấn Isinomaki, thuộc tỉnh Miagi cho biết, số công dân của thị trấn này bị chết và mất tích đã lên tới 10.000 người. Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản cũng cho biết, số công dân của thị trấn ven biển Minamitxanriku bị chết và mất tích cũng có thể lên tới gần 10.000 người. Chuẩn bị bước sang ngày thứ 5 khi trận động đất và sóng thần tàn phá Nhật Bản, các hoạt động cứu trợ của các quốc gia và Nhật Bản vẫn đang nỗ lực. Song xem ra khả năng tìm kiếm những người mất tích còn sống sót ngày càng trở nên vô vọng./.

Đặng Thủy (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét