Thời điểm để mở rộng quan hệ quốc phòng Việt-Mỹ

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :12:53 PM, 15/03/2011
Đại sứ Lê Công Phụng vừa có buổi làm việc với Bộ tư lệnh Thái Bình Dương (PACOM) của Mỹ tại trụ sở chính ở thành phố Honolulu, Hawaii, Mỹ.

Đại sứ Lê Công Phụng và Đô đốc Robert Willard bàn biện pháp để thực hiện mong muốn của cả Việt Nam và Mỹ trong việc tăng cường và duy trì hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực cũng quan hệ quân sự giữa hai nước.

Tàu Hải quân Mỹ USS John S. McCain (DDG 56) cập cảng Tiên Sa, mở đầu chuyến thăm chính thức Đà Nẵng.

Trong cuộc trao đổi mang tính chất xây dựng, hai bên thống nhất về tầm quan trọng của việc duy trì lợi ích chung liên quan tới biển. Hai bên thảo luận cách thức để cả Mỹ và Việt Nam cùng với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các thành viên tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) cũng như các nước có biển khác và cộng đồng quốc tế đều có lợi ích quốc gia về tự do hàng hải trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế liên quan.

Đại sứ Lê Công Phụng và Đô đốc Willard cho rằng, nay là thời điểm chín muồi để phát triển quan hệ hợp tác quốc phòng rộng lớn hơn, kể cả việc hỗ trợ nhân đạo và phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hoạt động gìn giữ hòa bình, an ninh biển, trao đổi gồm cả trao đổi giữa các học viện nghiên cứu quốc phòng, quân y cũng như các cuộc đối thoại cấp cao. Hai bên nhấn mạnh vai trò của Việt Nam trong ASEAN và trong ARF.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại bang Hawaii, Đại sứ Lê Công Phụng làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Đông - Tây, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược châu Á - Thái Bình Dương và ĐH Hawaii, giao lưu với Hội Sinh viên Việt Nam tại Hawaii và dự các hoạt động của hội tại một số liên hoan văn hóa văn nghệ do thành phố Honolulu tổ chức.
>> Mỹ muốn nâng tầm quan hệ với Việt Nam

Theo Website Đảng Cộng Sản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét