Malaysia bắt tàu hàng chở vũ khí nguyên tử từ Trung Quốc

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :6:45 AM, 18/03/2011
Cảnh sát Malaysia thông báo thu giữ hai thùng hàng chứa các thiết bị có thể được dùng để sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó có đầu đạn hạt nhân, tại cảng Klang hồi tuần trước.

Cảnh sát trưởng quốc gia Ismail Omar cho biết: “Tôi có thể xác nhận thông tin này, song chúng tôi vẫn chưa rõ những thứ vũ khí nguy hiểm này sẽ được sử dụng với mục đích gì. Chúng tôi đang chờ đợi kết quả kiểm nghiệm từ cơ quan năng lượng nguyên tử của chúng tôi về số vũ khí vừa thu giữ được trước khi mở rộng điều tra”.

Theo ông Ismail Omar, chiếc tàu chở số vũ khí trên tới từ Trung Quốc và đang đi về hướng phía Tây châu Á. Cảnh sát thẩm vấn thủy thủ đoàn trước khi cho phép những người này nhập cảng.

Hiện, cảnh sát Malaysia tìm kiếm sự trợ giúp của Cảnh sát quốc tế (Interpol) để điều tra sự việc.


Hồi năm 2004, một doanh nhân người Sri Lanka từng bị bắt ở Malaysia sau khi bị cáo buộc bán những loại vũ khí bị LHQ cấm, trong đó có đầu đạn nguyên tử, cho một số đối tác ở Libya. Người đàn ông này sau đó cũng bị phát hiện thấy có liên quan tới “chợ đen” nguyên tử, vốn được điều hành bởi nhà khoa học “đen” người Pakistan, ông Abdul Qadeer Khan.

Theo Bee

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét