Đa phần người Ukraine muốn quay lại thời Liên Xô

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :10:39 AM, 17/03/2011
Theo một khảo sát mới đây của công ty thăm dò ý kiến Research & Branding Group, một nửa người dân Ukraine muốn được quay lại sống dưới thời Xô Viết.

“54% người dân Ukraine được hỏi bày tỏ rằng, được sống trong Liên bang Xô Viết thật tuyệt vời và mong được trở lại ngày xưa. Chỉ có 33% người đưa ra quan điểm trái ngược”, Yevgeny Kopatko, chuyên gia của công ty Research & Branding Group, cho biết.

Trong khi đó, chỉ có 26% người tham gia khảo sát phản đối việc tách khỏi Liên bang Xô Viết nếu trên đất nước Ukraine tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này. 51% người dân nói họ chọn cuộc sống tự do, độc lập.

“Hiện, người Ukraine có những cái nhìn khác nhau về sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết. Một số người cho rằng sự sụp đổ này là hoàn toàn theo đúng logic, khách quan (44%), trong khi nhóm khác thì gọi đây là thảm họa địa chính trị to lớn của thế kỷ 20”, ông Yevgeny Kopatko nói.

Phần đông người dân Ukraine muốn được quay về sống dưới thời Liên bang Xô Viết.
43% người dân Ukraine tin rằng sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết là không thể tránh khỏi, còn 46% lại khẳng định sự sụp đổ này hoàn toàn có thể cứu vãn.

Có 2,075 người dân Ukraine tham gia vào cuộc trưng cầu dân ý về sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết được tiến hành từ ngày 1 – 9/3.

Song Hà (theo Rian)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét