Bắt được mãnh thú xé xác 20 con chó

Zing News | Tin tức 24h:
Thứ Hai, 23/05/2011 08:26

Mãnh thú được xác định là “thủ phạm” xé xác 20 con chó và gây ra nỗi hoang mang, lo sợ của người dân Quãng Ngãi cuối cùng đã bị bắt.

>> Người truy tìm mãnh thú xé xác 20 con chó nơi cửa biển

Ít người dân nào ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi lại có thể ngờ con lợn rừng sổng chuồng nặng gần 1 tạ lại khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn trong suốt thời gian qua.

Trước thời điểm con thú rừng này bị phát hiện và bắt giữ, 20 con chó của người dân đã bị mãnh thú cắn chết và moi hết lục phủ ngũ tạng.

Bắt được mãnh thú xé xác 20 con chó

Vết chân của mãnh thú tại bờ biển.

Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi cũng đã cử cán bộ phối hợp tìm kiếm cùng 20 cán bộ kiểm lâm huyện, tỉnh; Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương, cùng với chó nghiệp vụ tại khu vực núi Đình và ghềnh cửa Kẽm, nơi người dân Sơn Trà cho rằng mãnh thú ẩn nấp. Thế nhưng các cuộc săn lùng vẫn bất lực vì không thể truy tìm được dấu tích của mãnh thú.

Điều này khiến cuộc sống của người dân nơi thú dữ đi qua càng thêm hoang mang, không khí lo lắng bao trùm khắp thôn, xóm. Tối đến, nhà nhà cửa cài then đóng đi ngủ sớm.

Bắt được mãnh thú xé xác 20 con chó

Ông Sơn, trưởng C.A xã truy tìm mãnh thú

Thế nhưng mọi chuyện được hé lộ khi lực lượng truy tìm thú lạ xã Bình Thuận đã phát hiện và bắt giữ một chú heo rừng nặng gần 1 tạ, con lợn này được xác định chính là mãnh thú tấn công gia súc trong thời gian qua trên một số địa bàn các xã ở huyện Bình Sơn.

Bắt được mãnh thú xé xác 20 con chó

Mãnh thú chính là con lợn rừng sổng chuồng. Ảnh: TP.

Sáng 22/5, con lợn này đã được vây bắt và đưa về nhà văn hóa xã để kiểm tra. Và người dân còn ngạc nhiên hơn khi biết đây chính là con lợn rừng sổng chuồng của vợ chồng ông Lê Cu, người dân xã Bình Thuận. Ông Lê Cu cho biết, con lợn rừng này chính là do gia đình mua về để lai tạo giống heo rừng trong trang trại nuôi heo rừng của mình nhưng đã bỏ trốn hơn 2 tuần qua.

Chính quyền địa phương xã Bình Thuận đang xem xét trả lại con lợn rừng từng gây hoang mang đối với người dân.

Dương Trường

Theo Bưu Điện Việt Nam


Thứ Tư, 25/05/2011 17:02

Sự thực các 'quái thú' ăn gia súc

Thời gian qua, tại nhiều địa phương đã rộ tin đồn xuất hiện quái thú ăn thịt gia súc. Tuy nhiên, kết thúc mỗi cuộc săn lùng, quái thú đó chỉ là những động vật trong rừng, thậm chí là vật nuôi trong chuồng bị sổng.

Suy nhược vì sợ quái thú

Nhiều ngày qua, người dân các xã Bình Thạnh, Bình Đông, Bình Thuận huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) ăn ngủ không ngon vì tin đồn quái thú xuất hiện với những hành động được thêu dệt li kỳ rùng rợn, như việc quái thú thoắt ẩn thoắt hiện, cắn đứt đầu, ăn thịt hàng loạt chó nuôi trong làng.

Để đối phó với "quái thú”, người dân một số thôn xã lập ra những đội phản ứng nhanh, thậm chí lập cả đường dây nóng. Tinh thần cảnh giác càng lên cao độ, khi ngày 14/5 vừa rồi, bà Hồ Thị Nương tại thôn Tân Hy xã Bình Đông lại hô hoán việc tận mắt nhìn thấy quái thú.

Trước đó, cuối tháng 12/2010, thông tin về một loài “quái vật” luôn xuất hiện bất ngờ và tấn công khiến hàng trăm người dân các xã, huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An hoảng sợ. Lời đồn truyền tai nhau nên chỉ trong một thời gian, câu chuyện càng được thêu dệt. Mỗi ngày trôi qua, danh sách nạn nhân của loài “quái vật” này lại dài thêm.

Sự thực các 'quái thú' ăn gia súc

Quái thú ở Nghệ An gây xôn xao dư luận cuối năm 2010 chỉ là một con khỉ.

Nạn nhân đầu tiên nằm trong bản danh sách của loài khỉ này là anh Vi Văn Cứu, bản Đốm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, đã bị tấn công khi đi rừng, và bị thương nặng. Sau đó xuất hiện một loạt vụ tấn công khác. Điển hình như anh Lê Văn Xanh ở bản Phảy, xã vùng cao Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp cùng với ba người anh em trong bản là anh Quang, anh Điệp và anh Bình rủ nhau đi rừng tìm kiếm lâm thổ sản ở khu Huổi Nhọt, cũng đã bị “quái vật” tấn công.

Và chỉ trong vòng từ tháng 9 đến tháng 12/2010, hàng chục người đi rừng ở Quỳ Hợp, Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An khốn khổ vì bị tấn công, hứng chịu thương tích rất nặng.

Theo mô tả của những nạn nhân nói trên, “quái vật” này tựa như con khỉ, hoặc loài đười ươi, có lông màu hung vàng, nặng chừng 35-40 kg, thường bất ngờ nhảy từ trên cây xuống, tấn công vào ngực, chân… người đi ngang qua. Hành động của nó rất hung dữ, chỉ chịu buông tha khi có người khác đến can thiệp.

Quái vật lộ diện

Sau nhiều ngày đồn thổi, ngày 22/5, người dân Quảng Nam đã tận tay “tóm” quái thú tại khu vực chân núi Vách Thành ở thôn Đông Lỗ xã Bình Thuận (Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Khi đó, hàng chục thanh niên đang chơi đánh bóng tại sân gần đó phát hiện một con vật đen trùi trũi chui ra từ bụi rậm. Một bầy chó xông vào tấn công. Con thú nhe răng nanh, tả xung hữu đột. Một chú chó nhỏ yếu thế đã bị quái thú cắm răng nanh vào người, nằm lăn giãy giụa.

“Quái thú bà con ơi!”, mọi người la to. Vậy là gậy gộc, đá sạn ào ào như mưa dội vào con thú đang co mình chống chọi. Cuối cùng, con thú nằm thở dốc, mọi người xúm lại và tá hỏa khi đó là con... heo rừng nặng gần 1 tạ. Nhiều người cho rằng, đây là thú hoang từ núi Vách Thành chạy xuống nên hè nhau khiêng về nhà văn hóa thôn để tiếp tục... nghiên cứu.

Tuy nhiên, khi vợ chồng anh Lê Cu, người dân thôn Đông Lỗ đến nhận diện thì “khóc đứng khóc ngồi” vì nhận ra đó là con heo rừng mình nuôi bấy lâu nay sổng chuồng đi đâu không rõ. ”Nếu không tin thì cứ mổ bụng nó ra. Heo rừng thì chắc chắn trong bao tử phải có củ mài, củ mì, còn heo nuôi thì trong bao tử chỉ có rau lang và chuối cây”, anh Cu phân bua.

Sau đó, anh Cu đã được nhận lại quái thú nhưng không biết phải làm gì, khi chú heo rừng này đã trúng đòn nặng, cả 4 chân sắp gãy, đầu cổ đầy vết thương. Với tình trạng thương tật và mang tiếng là quái thú, con lợn rừng của vợ chồng anh Cu được một chủ nậu đồng ý xẻ thịt bán tại chỗ với giá 7 triệu đồng. Trong khi đó, nếu lành lặn giá mua con lợn này sẽ cao hơn nhiều.

Tương tự câu chuyện quái thú ở Nghệ An cũng có kết cục tương tự. Sau nhiều tháng gây kinh hoàng cho người dân tại nhiều xã của hai huyện miền núi Quỳ Hợp và Quỳ Châu, cuối cùng con “quái vật” đã bị “triệt hạ”. Hiệp sĩ bắt “quái thú” và nhiều người dân địa phương đã giật mình khi nhận ra đó chỉ là một con khỉ. Cũng chính vì quá ám ảnh bởi tin đồn có "quái thú" nên một "hiệp sĩ" đã bị trọng thương phải khâu 60 mũi vì chủ động tấn công con khỉ này.

Chỉ là tin đồn

Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi hôm qua khẳng định, việc người dân ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn bắt được một con heo rừng, sau đó đồn thổi rằng đó chính là thú lạ đã xuất hiện và tấn công ăn thịt nhiều con chó của các gia đình ngư dân ở làng chài Sơn Trà và Tân Hy (xã Bình Đông, huyện Bình Sơn) từ đêm 6 – 11/5 vừa qua là tin đồn nhảm.

Qua đối chiếu dấu chân trên cát của thú lạ ở làng chài Sơn Trà thì không thể là chân heo, hơn nữa đặc tính của heo rừng là không bao giờ ăn thịt chó.

Ông Nguyễn Trung Công, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Bình Sơn cũng cho biết cán bộ của Hạt kiểm lâm huyện đã nhiều lần về thôn Sơn Trà để kiểm tra và xác minh việc mãnh thú xuất hiện cắn chết trên 20 con chó của các gia đình, nhưng thông tin nhân dân địa phương cung cấp quá mơ hồ nên không thể xác minh đó là con vật gì.

Theo đó, ông Công cho rằng tin mãnh thú xuất hiện chỉ là tin đồn. Trên một số diễn đàn, nhiều ý kiến cũng cho rằng các câu chuyện xuất hiện quái thú ăn thịt động vật, hút máu người chỉ là tin đồn từ những câu chuyện "tam sao thất bản". "Người dân vùng này bị mất gia súc không biết rõ nguyên nhân, cộng với sự hoang mang nên mới tưởng tượng ra có một con quái thú xuất hiện".

Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét