Nổ kho vũ khí ở Nga, 22.000 người sơ tán

Thanh Niên Online:
Ít nhất 2 người thiệt mạng, gần 60 người bị thương và khoảng 22.000 người phải sơ tán khi một kho vũ khí phát nổ tối 2.6 tại vùng Volga ở CH Udmurtia thuộc Nga, theo RIA Novosti hôm qua. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 23 giờ 50 (giờ địa phương) tại kho vũ khí gần thành phố Izhevsk, vốn được cho là chứa tới 10.000 tấn đạn pháo, theo truyền thông Nga. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng từ chối cho biết con số chính thức.

“Một loạt tiếng nổ đinh tai vang lên, mọi thứ rung chuyển và tôi thấy lửa ngùn ngụt bốc lên từ khu vực kho đạn”, trang tin Izhlife.ru dẫn lời một người dân kể lại. Các nhân chứng cho hay các mảnh vỡ của những quả pháo bị nổ rơi rải rác trong bán kính 2 km quanh kho vũ khí. Lãnh đạo chính quyền Udmurtia là ông Alexander Volkov cam kết nhà chức trách sẽ bồi thường cho những người bị thiệt hại và nói người dân có thể về nhà vào hôm 5 hoặc 6.6. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã điều 7 máy bay và 500 người tới hiện trường để dập tắt các đám cháy. Vụ nổ khiến nhiều tuyến giao thông và đường ống dẫn dầu trong vùng phải tạm ngưng hoạt động. Giới hữu trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.


Lửa ngùn ngụt sau vụ nổ kho đạn ở Nga - Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, BBC hôm qua đưa tin 4 người thiệt mạng trong vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của hãng Chevron ở Pembroke Dock, phía tây xứ Wales hôm 2.6. Khoảng 50 lính cứu hỏa và 10 xe chữa cháy được huy động và đám cháy được kiểm soát trong vòng 1 tiếng rưỡi.

Lê Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét