CHDCND Triều Tiên sẽ không làm việc với Chính phủ Hàn Quốc

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Hai, 30/05/2011, 15:40 (GMT+7)

TTO - CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ hợp tác với chính quyền hiện tại của Hàn Quốc và sẽ cắt một số đường liên lạc quân sự giữa hai nước, theo một tuyên bố của Hội đồng quốc phòng nhà nước (NDC) Bình Nhưỡng ngày 30-5 trên hãng tin chính thức của nước này, KCNA. NDC do nhà lãnh đạo Kim Jong Il đứng đầu.

Một người phát ngôn của NDC cũng nhắc lại những lời đe dọa về một cuộc chiến tranh với miền nam.

Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra ở khu vực biên giới hai miền Triều Tiên - Ảnh: AFP

“Quân đội và người dân CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ hợp tác với kẻ phản bội Lee Myung Bak và bè lũ của ông ta”, tuyên bố trên KCNA nói, ý nhắc đến tổng thống đương nhiệm của Hàn Quốc. Tuyên bố cũng khẳng định quân đội miền bắc sẽ cắt đứt các đường dây liên lạc ở bờ biển phía đông và đóng cửa một văn phòng đại diện tại khu núi Kumgang do hai bên cùng quản lý “trong bước đầu tiên”.

Trong khi đó, báo Hàn Quốc Chosun Ilbo ngày 30-5 cho rằng chuyến đi vừa rồi của ông Kim sang Trung Quốc, có sự tháp tùng của một số quan chức phụ trách sản xuất vũ khí ở nước này, có thể cho thấy CHDCND Triều Tiên hi vọng nhận được hỗ trợ về quân sự từ đồng minh quan trọng nhất của mình. Trong phái đoàn Triều Tiên sang Trung Quốc có mặt phó giám đốc công nghiệp quốc phòng Pak To Chun và một quan chức cấp cao phụ trách về quốc phòng trong Đảng Lao động Triều Tiên.

H.MINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét