Nga: Nổ kho vũ khí, 54 người thương vong

Thời sự quốc tế | Người Lao Động Online:

Thứ Sáu, 03/06/2011 16:30

(NLĐO) - Ít nhất 2 người chết và 52 người bị thương trong vụ nổ kho vũ khí tại vùng Volga ở Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga.

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Udmurtia, ông Vladimir Muzlov, cho biết 2 người thiệt mạng đều đã cao tuổi và chết vì lên cơn đau tim do bị sốc khi chứng kiến vụ nổ.
Nổ kho vũ khí Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga

Vụ nổ bắt đầu vào khoảng 23 giờ 10 phút đêm 2-6 giờ Moscow (19 giờ10 GMT) tại kho vũ khí gần ngôi làng Pugachevo tại Udmurtia. Cơ sở này thuộc sự quản lý của bộ phận pháo và tên lửa của Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Quốc Phòng Udmurtia cho hay một người đã mất tích sau vụ nổ nhưng không nêu rõ người mất tích là dân thường hay quân nhân.

Khoảng 28.000 người đã được sơ tán ngay trong đêm khỏi thị trấn Agryz tại Cộng hoà Tatarstan láng giềng do khu vực này được thông báo nằm trong bán kính nguy hiểm. Người dân thành phố đã được phép trở về nhà vào sáng 3-6.
Người dân thành phố đã được phép trở về nhà vào sáng 3-6

Ria Novosti cho hay hiện một nhóm 7 máy bay của Bộ Các vấn đề khẩn cấp đã tới hiện trường từ Moscow để chống chọi với vụ nổ. Trong đó có 2 máy bay được trang bị đặc biệt, 2 máy bay chữa cháy và 3 trực thăng.

Trước đó, 200 sĩ quan cứu hộ, 30 đơn vị chữa cháy và 3 tàu chữa cháy đã được triển khai tới hiện trường. Chiếc tàu chữa cháy thứ 4 đang trên đường tới cứu giúp từ nước Cộng hòa Tatarstan láng giềng.

Một quan chức quân sự cấp cao của Nga xác nhận rằng trong kho có đầu đạn tên lửa nhưng ông này nhấn mạnh rằng chúng không có nguy cơ bị nổ.

"Đầu đạn tên lửa trong kho không nổ. Chúng được bảo quản trong một kho bê tông với tường dày 70 cm” - thứ trưởng Bộ Quốc phòng Dmitry Bulgakov cho biết.

Một nguồn tin cảnh sát trước đó cho biết tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa nòng Grad đã bắt đầu nổ trong kho dưới lòng đất sáng 3-6.

Theo các nhân chứng, những mảnh vỡ của những quả pháo phát nổ đã rơi xuống trong bán kính 2 km quanh kho vũ khí.

Kho vũ khí bao gồm 5.000 - 10.000 toa tàu chứa các loại vũ khí khác nhau. 18 toa trong số đó được tin là đã bốc cháy.

Vụ tai nạn khiến Bộ Các vấn đề khẩn cấp phải tạm thời đóng cửa đoạn Yelabuga-Izhevsk của quốc lộ M7, nối Moscow với Ufa, thủ phủ Cộng hòa Bashkortostan. Tuyến đường sắt gần đó cũng bị đóng cửa.

Đây là vụ nổ kho đạn thứ hai của quân đội Nga trong vòng hơn một tuần qua.
Thu Hằng (Theo Ria Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét