TP.HCM: Nhóm bảo vệ đánh học sinh nói gì?

VietNamNet
- Ba trong số gần 20 bảo vệ của Công ty bảo vệ Long Hoàng bị tạm giữ làm việc với Cơ quan CSĐT Công an Q.11, TP.HCM đã thừa nhận hành vi tấn công hội đồng nhóm học sinh tại tầng hầm tòa nhà The Everrich.

Liên quan đến vụ “tiệc chia tay hãi hùng của nhóm học sinh lớp 12” như VietNamNet thông tin, sau 3 ngày xảy ra vụ việc (từ đêm 30/5 đến nay) đã có gần 20 nhân viên bảo vệ của Tập đoàn công ty bảo vệ Long Hoàng làm nhiệm vụ tại tòa nhà The Everrich bị công an Q.11 tạm giữ và mời lên làm việc.
Liệu với những chấn động tâm lý sau vụ ẩu đã đêm 30/5, các em học sinh lớp 12A11 trường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có thi tốt nghiệp tốt?

Qua đấu tranh khai thác, đến nay đã có 3 bảo vệ thừa nhận đã tham gia màn đánh hội đồng nhóm học sinh. 3 bảo vệ gồm: Đào Công Nguyên, Phạm Bá Dũng (đều SN 1988) và Hoàng Thế Vinh (SN 1990, cùng tạm trú tại đường Ba Tháng Hai, P.14, Q.10.

Theo đó, tường trình của các bảo vệ này tại cơ quan công an cho biết, khi các em học sinh la lớn từ tầng 5 xuống tầng 3 của tòa nhà The Everrich thì bị nhân viên bảo vệ nhắc nhở. Các bảo vệ cho rằng, các em học sinh đã có thái độ phản ứng lại bằng lời nói nên một số bảo vệ đã bực tức đuổi theo xuống tầng hầm B1 của tòa nhà; tuy nhiên lúc này chưa có xô xát xảy ra.
Theo luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, cần nhanh chóng đưa các em đi giám định thương tích.

Nhóm bảo vệ còn khai, khi xuống tầng hầm, một số nam sinh nồng nặc mùi rượu bia. Trong khi đó 41 em học sinh đều khẳng định, hoàn toàn không có ai sử dụng rượu bia trước và trong buổi tiệc chia tay cuối cấp này.

Theo tường trình của bảo vệ thì, tại tầng hầm một học sinh không tìm thấy nón bảo hiểm trên xe gắn máy đã quay sang hỏi nhân viên bảo vệ tại bãi giữ xe là tại sao để mất nón? Và bảo vệ có trả lời rằng, chỉ giữ xe, không giữ nón.

Tại đây có lời qua tiếng lại. 1 nhân viên bảo vệ đã lớn tiếng và chỉ tay sát vào mặt nữ sinh Đỗ Thị Thanh Giàu (SN 1993, ngụ Q.6). Do thấy hành vi khiếm nhã của bảo vệ với bạn cùng lớp nên em Trần Hoàng Ân (SN 1993, ngụ Q.11) đã dùng nón bảo hiểm phản ứng bằng cách gạt tay.

Ngay lúc đó, các bảo vệ thông báo với nhau bằng bộ đàm và kéo nhau đến khoảng trên dưới 20 người tạo thành vòng vây, đánh các em học sinh.

Biên bản lời khai, các bảo vệ có thừa nhận đánh hội đồng các em học sinh nhưng chỉ đánh bằng tay chân; trong khi đó tất cả các em có mặt trong vụ việc đêm 30/5 thì tường trình, đã bị đánh bằng xà beng, tuýp sắt, roi điện, ba trắc bằng nhựa, máy bộ đàm…

Hiện công an Q.11 đang tạm giữ các nhân viên bảo vệ để làm việc. Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch – người do Trung tâm hỗ trợ pháp lý nhà nước thuộc Sở Tư pháp TP.HCM cử để bảo vệ quyền lợp hợp pháp cho các em học sinh – xác nhận, ngày 2/6 này ông sẽ chính thức làm viêc với cơ quan CSĐT công an Q.11 để nắm tường tận vụ việc, sau đó sẽ có đề nghị chính thức với cơ quan công an về việc đưa các em học sinh bị đánh đi giám định thương tích, khởi tố vụ án, xem xét trách nhiệm của các bảo vệ có liên quan…

VietNamNet sẽ thông tin về vụ việc này.

Đàm Đệ - Trần Chánh Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét