Phiến quân tấn công chốt an ninh Pakistan, 25 người chết

Thế giới - Dân trí:
Thứ Năm, 02/06/2011 - 16:27

(Dân trí) - Ít nhất 25 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng trong một vụ giao tranh kéo dài sau khi hàng trăm phiến quân Afghanistan tràn qua biên giới và tấn công một chốt kiểm soát an ninh ở vùng Dir, tây bắc Pakistan.
Vụ giao tranh xảy ra tại vùng Dir của Pakistan.

Các cuộc đụng đổ đã nổ ra sau khi khoảng 200 phiến quân Afghanistan, mặc đồng phục quân đội, thực hiện một vụ tấn công trước lúc trời sáng nhằm vào một chốt kiểm soát an ninh ở khu vực Dir, bên ngoài khu vực bộ lạc của Pakistan, gần biên giới tỉnh Kunar của Afghanistan.

Quân đội Pakistan đã sử dụng các vũ khí hạng nặng và trực thăng để đáp trả cuộc tấn công.

Ít nhất 25 binh sĩ Pakistan đã thiệt mạng và vài binh sĩ khác bị thương. Các quan chức cho hay các dân thường cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong các vụ đụng độ.

“Chúng tôi đã giành quyền kiểm soát hầu như hoàn toàn khu vực nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn tại một số nơi gần chốt kiểm soát”, quan chức cảnh sát cấp cao Qazi Jamil ur-Rehman nói.

Còn cảnh sát Murad Khan cho hay có từ 35-40 phiến quân đã bị tiêu diệt trong các vụ đụng độ. Tuy nhiên, không có cách nào để kiểm chứng điều này vì các nhà báo không được phép vào khu vực do những lo ngại về an ninh.

Hiện chưa rõ các phiến quân thực hiện vụ tấn công thuộc về nhóm nào, nhưng các phóng viên cho hay nhiều nhóm trú ẩn dọc khu vực biên giới có liên hệ chặt chẽ với nhau.

Các quan chức chính phủ Pakistan cho biết các binh sĩ quân đội đã được điều động tới khu vực Dir vào sáng nay để hỗ trợ lực lượng an ninh.

Khu vực Dir, nằm ngay bên ngoài các khu vực bộ lạc bất ổn của Pakistan, thường xuyên trở thành mục tiêu của các phần tử nổi dậy.

Việc đảm bảo an ninh tại đường biên giới kéo dài giữa Pakistan và Afghanistan lâu nay vẫn là một thách thức lớn cho cả hai nước khi cả hai cùng phải chiến đấu với các phần tử nổi dậy.

Ninh Nhi
Theo Reuters, BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét