Cả nhà bị truy sát kinh hoàng nửa đêm

VietNamNet

- 3 người phụ nữ lớn tuổi cùng 4 đứa trẻ đã bị giang hồ ập vào nhà truy sát bằng hung khí lúc nửa đêm, trong đó thương tích nặng nề nhất là cụ bà 78 tuổi.

Cụ già vẫn không… nương tay

Chiều 29/5, cụ Nguyễn Thị Mót (SN 1933, ngụ nhà số 78/2 tổ 7, KP.2A, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) đã không cầm được nước mắt khi kể lại vụ truy sát kinh hoàng mà gia đình bà đã hứng chịu vào đêm 28/5.

Bà Mót cứ một mực đòi 'chết quách đi cho xong, chứ sống mà hứng chịu cái cảnh bị dọa chém giết thường xuyên thế này không chịu nổi'. Và cụ rơi nước mắt cay đắng: “Tôi chừng tuổi này mà đám nhỏ vẫn không nương tay, chúng lao vào đâm chém, đánh mà tưởng là tôi đã chết từ đêm hôm đó rồi chứ. Nhưng sao tôi không chết quách đi cho rồi, sao cứ bắt tôi chịu cái cảnh nhục nhã đau đớn này”.

Cụ Mót gần 80 tuổi nhưng bị nhóm thanh niên choai choai hành hung không nương tay, gây thương tích nặng nề.
2 người con gái ruột của cụ Mót là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1959) và Nguyễn Thị Tươi (SN 1964) vẻ mặt khắc khổ vẫn chưa hết hãi hùng khi kể lại vụ truy sát đêm 28/5, là lần thứ 3, cũng là lần nặng nề nhất mà gia đình họ phải hứng chịu trong vòng 2 tháng gần đây.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30’ đêm 28/5. Lúc này cụ Mót đã lên giường đi ngủ. Bà Hoa và bà Tươi đang ngồi ăn cơm cạnh đó. Trong nhà lúc này còn có 4 đứa cháu khoảng 4 – 5 tuổi (gọi cụ Mót bằng cố ngoại) đang ngồi chơi.

Bỗng 4 thanh niên hung tợn, đầu nhuộm tóc xanh, đỏ cầm hung khí lăm lăm trên tay, đi vào gõ cửa và la lối. Phía bên ngoài có gần chục thanh niên cả nam lẫn nữ đang đứng.

Bà Tươi kể khi ấy, những thanh niên la lối mà những người trong nhà không biết là họ đang nói gì? Sau tràng chửi thề, nhóm thanh niên bắt đầu vung búa, tuýp sắt, vỏ chai bia…. đập bể cửa lớn, cửa sổ của nhà cụ Mót, rồi chúng xông vào bên trong đánh tới tấp. 4 đứa trẻ run sợ, nháo nhào tìm chỗ trốn.

Bà Nguyễn Thị Hoa kể rằng, nhóm thanh niên dùng hung khí đập cửa nhà rồi mới xộc vào trong đánh, đâm chém người.
Bà Hoa la lên kêu cứu hàng xóm, liền bị 1 thanh niên xộc đến kề dao ngay cổ. Bà cố vùng vẫy thì bị đối tượng này cầm thêm vỏ chai bia đập ngay giữa trán. Thậm chí, đối tượng còn vung dao với ý đồ đâm vào bụng nhưng bà Hoa dùng tay đỡ nên chỉ bị thương tích ở mu bàn tay trái. 2 đối tượng khác lôi bà Hoa ra giữa sân, rồi chính đối tượng nhuộm tóc vàng theo ra dùng chân đạp, dùng tay đấm túi bụi vào cơ thể của người phụ nữ này.

Bên trong nhà, bà Tươi phản ứng, liền bị 1 thanh niên dùng búa tấn công. Bà đã chống đỡ nên chỉ bị thương nặng ở tay.

Cụ Mót cũng thức giấc, chứng kiến bị 2 con bị đánh thảm thương chỉ biết kêu la, nhờ háng xóm cứu giúp. Nhưng lúc này 2 thanh niên cầm tuýp sắt, dao Thái Lan…xông đến tận giường đánh, chém. Hậu quả cụ già 78 tuổi bị thương tích bầm tím ở khắp tay chân; trong đó có 2 vết chém ở đầu gối chân phải và cánh tay trái, phải khâu hơn chục mũi.

Vì tranh chấp lối đi?

Điều đáng nói là những người hàng xóm không ai dám can thiệp, xông vào can ngăn vì sợ thái độ hung hãn của nhóm thanh niên.

Một phụ nữ hàng xóm của cụ Mót (xin giấu tên) cho P.V VietNamNet biết, khi chứng kiến vụ truy sát kinh hoàng, bà này không dám đến gần, chỉ biết đứng trên lầu của nhà mình để kêu la nhằm… báo động. Thế nhưng bà bị nhóm thanh niên ném đá lên, suýt bị thương tích.

Bà Nguyễn Thị Tươi kể về những lần gia đình mình bị truy sát bằng đất đá ném vào, với thương tích vẫn còn đau.
“Đại náo” trong vòng 20 phút, nhóm đối tượng hơn chục người kéo đi khỏi hiện trường. Cụ Mót bị đánh bấy tỉnh tại chỗ, được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, gia đình cụ Mót khá khó khăn khi 4 thế hệ với 11 người sống trong một ngôi nhà xập xệ. Đặc biệt hơn nữa là gia đình hoàn toàn thiếu vắng bóng đàn ông, bà và 2 con gái rơi vào cảnh góa phụ; còn cháu gái của bà cũng cặp nách mấy con, trong khi chồng bỏ đi biệt tích từ nhiều năm nay.

Hiện gia đình này chủ yếu trông chờ vào gánh hàng rong của cụ Mót hàng ngày và đồng lương công nhân ít ỏi của 2 cháu gái, gọi cụ Mót bằng bà ngoại.

Trở lại vụ truy sát kinh hoàng đêm 28/5, gia đình cụ Mót và người dân xung quanh xác nhận, đây là lần thứ 3 và nặng nề nhất trong 3 lần mà gia định cụ phải hứng chịu trong thời gian gần đây. Hai lần trước xảy ra vào đêm 1/4 và trưa 30/4, khi hàng chục đối tượng ngang nhiên ném đá tới tấp vào nhà, chỉ có bà Hoa và cụ Mót bị trúng đá, nhưng thương tích không đáng kể.

Về nguyên nhân của vụ việc, phía gia đình cụ Mót và nhiều nhân chứng là hàng xóm xác nhận với VietNamNet rằng, có thể xuất phát từ việc gia đình cụ Mót tranh chấp phần đất, là lối đi chung với gia đình chị em bà Hoàng Thị P. – Hoàng Thị Kim L.

Họ xác nhận trong những vụ gia đình cụ Mót hứng chịu những trận đất đá, đặc biệt là vụ truy sát đêm 28/5 có sự hiện diện, chỉ đạo trực tiếp của Hoàng Văn C. (ngụ Q.12, là em bà P, anh ruột của bà L).

Hiện trường vu truy sát đêm 28/5 vẫn còn vương vãi
Được biết, vụ tranh chấp này xuất phát từ năm 1997 khi gia đình cụ Mót có nhiều đơn thưa kiện gửi lên chính quyền các cấp khiếu nại bị gia đình chị em bà P – bà L lấn đất, thôn tính lối đi chung. Chính sự giải quyết chậm và kéo dài của chính quyền địa phương mà liên tục 2 gia đình luôn có lời qua tiếng lại, và thậm chí là đập phá tường rào của nhau. Do đó mới dẫn đến việc dùng tay chân, hung khí… để giải quyết như hôm nay.

Ông Đoàn Công Bình (tổ trưởng tổ 7, khu phố 2A, P. ông Hưng Thuận, Q.12) cũng xác nhận việc này. Ngoài ra, ông Bình cho biết thêm, từ nhiều năm nay chính quyền địa phương đã mới 2 bên gia đình lên hòa giải nhiều lần nhưng bất thành.

“Đúng là mỗi khi đụng chuyện, lời qua tiếng lại giữa hai gia đình thì y rằng có hơn chục thanh niên kéo đến trước nhà uy hiếp, ném đất đá đe dọa tính mạng của các thành viên gia đình cụ Mót” – Tổ trưởng Bình khẳng định như thế.

Nói về vụ việc, những người dân chứng kiến đều ngại xưng tên tuổi vì lo sợ bị trả thù. Họ mong mỏi cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng côn đồ, coi thường mạng sống của người dân.

  • Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét