Nga không ủng hộ NATO tiếp tục chiến dịch quân sự tại Libya

VGP News
4:55 PM, 03/06/2011
(Chinhphu.vn) – Nga không ủng hộ quyết định của NATO gia hạn thêm 3 tháng chiến dịch quân sự tại Libya và cho rằng, trước hết cần phải chấm dứt chiến sự, tiến hành đối thoại và đàm phán giữa các bên xung đột ở Libya.

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Bulgaria Nikolai Mladenov chiều ngày 2/6 ở Moscow

Ông Lavrov nhấn mạnh NATO đã nối lại các cuộc ném bom ngày càng dữ dội xuống những mục tiêu ở Libya không nằm trong khuôn khổ của Nghị quyết 1973 do Hội đồng Bảo an LHQ thông qua.

Nga lưu ý tại cuộc gặp cấp cao G8 mới đây ở Pháp, lãnh đạo các nước này đã thỏa thuận sẽ tăng cường nỗ lực trung gian nhằm tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Libya, đồng thời đề nghị Nga tham gia các nỗ lực của Liên minh châu Phi và LHQ.

Nga đã hành động theo hướng này và cho rằng trước hết cần phải chấm dứt chiến sự, tiến hành đối thoại và đàm phán giữa các bên xung đột ở Libya.

Trước đó, ngày 1/6, Tổng Thư ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen tuyên bố liên minh quân sự này và các đối tác đã quyết định kéo dài sứ mệnh của mình tại Libya thêm 90 ngày nữa.

NATO đã nắm quyền chỉ huy chiến dịch ở Libya từ ngày 31/3.

Trong một diễn biến khác, truyền hình Nhà nước Libya cho biết tối 2/6, NATO đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào quận Al Jufrah ở trung tâm thủ đô Tripoli của nước này.

Nguyễn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét