Liên quan vụ chìm tàu Dìn Ký: Đang xem xét trách nhiệm hình sự chủ doanh nghiệp

Van Hoa Online:
(03/06/2011)


VH- Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận quyết định đình chỉ hoạt động bến tàu khách và buộc di dời công trình nhà hàng nổi không phép vì toàn bộ hệ thống nổi của khu du lịch này được làm bằng thùng phuy nên thiếu độ an toàn, phía Dìn Ký đã đề nghị các cơ quan chức năng cho thời hạn 45 ngày để tự tiến hành tháo dỡ với lý do là hệ thống nhà hàng nổi này có quá nhiều công trình phụ khác.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lao Văn Quang (SN 1983, quản lý nhà hàng) về tội “giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy” và Văn Đức (SN 1987, là lái tàu để xảy ra tai nạn) về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT đang tiến hành hoàn tất các thủ tục trưng cầu giám định cần thiết để tiến hành giám định làm rõ nguyên nhân vụ chìm tàu, cũng như xem xét trách nhiệm hình sự của chủ doanh nghiệp Dìn Ký.

Liên quan đến việc giải quyết bồi thường cho 4 nạn nhân người Trung Quốc, đại diện gia đình các nạn nhân đã đạt được thỏa thuận khi phía doanh nghiệp Dìn Ký bồi thường cho bốn nạn nhân hơn 68.000 USD, gồm chi phí đưa thi thể nạn nhân về nước, chi phí đi lại, ăn uống cho người thân của nạn nhân. Ngoài ra, gia đình 4 nạn nhân còn đòi phía Dìn Ký bồi thường về vật chất và tinh thần, bởi theo họ, những nạn nhân tử nạn là nguồn sống chính trong gia đình.

Tuy nhiên, ngày hôm qua 2.6, sau khi làm việc, hai bên vẫn chưa thỏa thuận được số tiền bồi thường khi gia đình các nạn nhân Trung Quốc đòi 60.000 USD/người. Vì vậy, đại diện phía Dìn Ký nói, sẽ có văn bản báo cáo với Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương về các vấn đề mới phát sinh để xin ý kiến chỉ đạo.

LÊ HẢI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét