Không quân Nga sắp được trang bị súng pháo tối tân nhất

VnMedia:
Cập nhật lúc 17h23' , ngày 30/07/2011

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga sẽ đón nhận những chiếc súng bắn đạn pháo tự động tối tân nhất vào năm 2013, Trung tướng Nikolai Ignatov hôm nay (30/7) cho biết.

Theo chương trình vũ khí mới được nhà nước hỗ trợ đến năm 2020, chính phủNga sẽ đầu tư gần 20 nghìn tỉ rúp vào việc tái vũ trang. Trong số này, phần được dành cho vũ khí và thiết bị hiện đại mới sẽ được tăng lên ít nhất tới 70%.

'Chúng tôi có kế hoạch tiến hành sản xuất trên quy mô lớn súng bắn đạn pháo tự động vào năm 2013 và hy vọng sẽ có được đơn vị súng đạn pháo tự động đầu tiên vào cùng năm đó', Trung tướng Ignatov cho hay.

Trung tướng Ignatov cho biết thêm, hoạt động nghiên cứu và phát triển súng bắn đạn pháo do các chuyên gia quân sự bắt tay hợp tác cùng với các nhà sản xuất công nghiệp đã gần như hoàn thiện.

Việc trang bị súng đạn pháo tối tân cho Không quân Nga là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa lực lượng này. Ngoài bổ sung những chiếc súng bắn đạn pháo tự động tối tân nhất, Nga còn có kế hoạch mua và hiện đại hóa khoảng 2.000 máy bay vào năm 2020 cho lực lượng Không quân. Trong số đó sẽ ó 1.500 máy bay mới hoàn toàn và khoảng 400 máy bay được hiện đại hóa.

Theo dự kiến, trong năm nay, Không quân Nga sẽ được tiếp nhận một loạt máy bay chiến đấu đa năng Su-27SM, Su-30M2 và Su-35S; máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và máy bay đào tạo chiến đấu Yak-130 cùng với máy bay trực thăng tấn công Ka-52, Mi-28N, Mi-8 và máy bay trực thăng đa năng hạng nhẹ Ka-226 và Ansat-U.

Không rõ là các kế hoạch trên của Nga có thực hiện được không. Trong những năm gần đây, Nga đang tăng cường đầu tư vào việc phát triển Không quân Nga. Dù đã tăng đáng kể ngân sách cho Không quân Nga nhưng một số dự án của lực lượng này vẫn bị chậm chễ do thiếu vốn.

Kiệt Linh - (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét