Máy bay gãy làm đôi, 163 người thoát chết kỳ diệu

Thế giới - Dân trí:
Chủ Nhật, 31/07/2011 - 06:36

(Dân trí) - Một máy bay chở tổng cộng 163 người trên khoang đã gặp nạn và gãy làm đôi trong lúc hạ cánh tại quốc gia Nam Mỹ Guyana nhưng rất may không ai thiệt mạng.


Máy bay bị gãy làm đôi tại hiện trường vụ tai nạn.

Máy bay hãng Caribbean Airlines gặp nạn khi hạ cánh lúc sáng sớm ngày 30/7 tại sân bay quốc tế Cheddi Jagan của thủ đô Georgetown, Guyana.

Chiếc Boeing 737-800 đã chạy vượt quá đường băng trong lúc trời mưa, đâm xuyên một hàng rào và dừng lại trên một cánh đồng, ngay trước một hẻm núi sâu 61m. Máy bay đã bị gãy làm đôi.

Chuyến bay mang số hiệu BW-523 cất cánh từ New York với 163 người trên khoang, gồm 157 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

“Chúng tôi chắc hẳn là quốc gia may mắn nhất, những người may mắn nhất thế giới khi thoát nạn”, Bộ trưởng Y tế Guyana, ông Leslie Ramsammy, cho biết.

Theo ông Ramsammy, hơn 30 người đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra, nhưng chỉ 3 người trong số họ được điều trị vì gãy chân, bầm dập và thâm tím.

“Chúng tôi rất, rất mừng vì không nhiều người bị thương”, Tổng thống Guyana Bharrat Jagdeo nói.
Chiếc máy bay gặp nạn cát cánh từ New York.

Một tuyên bố của Caribbean Airlines cho biết máy bay gặp nạn lúc 1h32 sáng ngày 30/7 giờ địa phương. Máy bay đã dừng lại ở Trinidad trước khi tới Guyana.

Các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực trong đêm tối để đưa các hành khách ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn.

Giới chức Guyana đã đóng cửa sân bay Cheddi Jagan sau vụ tai nạn, khiến hàng trăm hành khách bị mắc kẹt và làm trì hoãn nhiều chuyến bay. Nhà ga chính của sân bay đã mở cửa trở lại vào trưa ngày 30/7.

Hãng thông tấn Kaieteur News của Guynan đã dẫn lời một phụ nữ kể lại rằng cô nghe thấy một âm thanh lớn khi máy bay hạ cánh và mọi người bắt đầu hét lên. “Thật kinh hoàng. Tôi chỉ biết cầu nguyện”, cô nói.

Người phụ nữ cho biết thêm rằng chồng cô đã mở cánh cửa thoát hiểm và các hành khách bắt đầu thoát ra ngoài.

Caribbean Airlines, một hãng hàng không thuộc sở hữu của Trinidad và Tobago, không gặp phải các vấn đề về an toàn nghiêm trọng trong quá khứ.
Máy bay bị gãy làm đôi ở gần phần đầu.


Tổng thống Guyana Bharrat Jagdeo (áo xanh) phát biểu với giới truyền thông tại sân bay sau vụ tai nạn.
Video hiện trường vụ tai nạn:
An Bình
Theo BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét