Ông Abhisit tái đắc cử Chủ tịch Đảng Dân chủ

Người Lao Động Online:

Thứ Bảy, 06/08/2011 18:27

(NLĐO) – Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tái đắc cử chức Chủ tịch Đảng Dân chủ trong cuộc họp của đảng này tổ chức ở thủ đô Bangkok sáng 6-8.

Cựu Tổng thư ký Đảng này, ông Suthep Thaugsuban, đã đề cử đưa ông Abhisit trở lại vị trí lãnh đạo. Ngoài ông Abhisi, không có thêm bất cứ ứng viên nào. Theo kết quả bỏ phiếu kín, ông Abhisit nhận được 96% phiếu ủng hộ, 4% còn lại bỏ phiếu trắng. Trong khi đó, ông Chalermchai Sri sẽ thay thế ông Suthep Thaugsuban làm Tổng thư ký đảng Dân chủ.
Cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva

Đảng Dân chủ tổ chức bầu lại chủ tịch chỉ một ngày sau khi Quốc hội Thái Lan quyết định phê chuẩn bà Yingluck Shinawatra là nữ Thủ tướng đầu tiên của nước này. Bà Yingluck cho biết mặc dù Đảng Pheu Thai của bà chiếm đa số ghế trong Quốc hội, đảng này vẫn sẽ thành lập liên minh 5 đảng để điều hành đất nước và giải quyết các vấn đề trong dân chúng.

Ông Abhisit Vejjajiva tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ sau khi đảng này thất bại trong cuộc tổng tuyển cử ngày 3-7. Ông từng là Thủ tướng trẻ nhất và lãnh đạo trẻ nhất trong lịch sử đảng Dân chủ, một đảng có truyền thống lâu đời nhất ở Thái Lan.
H.Bình (Theo THX, Bangkok Post)


nld.com.vn

Abhisit “sống sót” sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Thứ Bảy, 19/03/2011 15:38

(NLĐO)- Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 19-3 đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông do phe đối lập đề nghị với cáo buộc chính phủ của ông giết chết 90 người thuộc phe áo đỏ trong cuộc biểu tình năm ngoái.

Phe đối lập cũng đổ lỗi cho chính phủ đã quản lý không tốt gây ra tình trạng giá cả tiêu dùng tăng cao, thiếu hụt dầu cọ và tham nhũng trong suốt một cuộc tranh cãi căng thẳng mà các học giả hay ví von như một danh sách giặt là với những lời phàn nàn cũ rích.
Thủ tướng Abhisit cười với các thành viên nội các trong suốt cuộc thảo luận. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chai Chidchob cho biết sau bốn ngày thảo luận tại Hạ viện, Thủ tướng Abhisit đã chiến thắng với tỷ lệ ủng hộ ông là 249/184, 11 phiếu trắng, 23 nghị sĩ không tham gia bỏ phiếu.
Chín thành viên nội các khác thuộc liên minh cầm quyền sống sót sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, trong đó có Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, Bộ trưởng Nội vụ, Tài chính, Giao thông, Công nghệ Thông tin...
Thu Hằng (Theo AP, Bangkok Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét