Thân nhân tướng Libya bị sát hại đòi xử nhanh thủ phạm

Thanh Niên Online:

(TNO) Thân nhân của chỉ huy quân sự thuộc phe chống chính phủ Libya bị sát hại tuần trước đã lên tiếng đòi điều tra công khai và xét xử nhanh chóng những kẻ gây ra cái chết của ông ta, theo hãng tin AP.

Tướng Abdel-Fattah Younis - Ảnh: Reuters

Giới lãnh đạo phe chống chính phủ Libya khẳng định vụ sát hại tướng Abdel-Fattah Younis là tác phẩm của chính quyền nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Tuy nhiên, nhiều nhân chứng nói rằng tướng Younis, người từng giữ chức bộ trưởng nội vụ trong chính phủ Libya trước khi bỏ sang phe chống chính phủ hồi đầu năm nay, bị chính các thành viên của phe này sát hại.

Con và cháu trai của tướng Younis quy trách nhiệm vụ việc cho “những kẻ phản bội” thuộc phe chống đối ở miền đông Libya.

Con trai của tướng Younis, Moatasim Abdul Fatah nói với AP tối 1.8 rằng anh ta tin “những cá nhân trong chúng ta” đã thực hiện vụ giết người “trước là để ngăn chặn cuộc nổi dậy, sau là kích động bạo lực ở các thành phố đã được giải phóng”.

Trong cuộc phỏng vấn khác với hãng tin Reuters, Fatah than phiền Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe chống chính phủ Libya “đang hành động rất tiêu cực với vụ việc này” và cho biết sẽ nhờ Tòa án Hình sự Quốc tế giúp đỡ nếu quá trình điều tra không tiến triển.

Quyên Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét