Nhật Bản bắt hai tàu cá Trung Quốc

Người Lao Động Online:

Thứ Bảy, 06/08/2011 10:44

(NLĐO)- Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản ngày 5-8 đã bắt giữ hai tàu cá Trung Quốc vì cho rằng họ đánh bắt trái phép trong vùng biển Nhật Bản được công nhận là vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Theo nhà chức trách Nhật Bản, hai tàu đánh cá của Trung Quốc đã đánh bắt cá bất hợp pháp ở ngoài khơi vùng biển cách thành phố Wajima, phía tây bắc Nhật Bản 330 km, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Vụ bắt giữ xảy ra khi tàu cá Trung Quốc va chạm với tàu tuần tra Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.
Tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản
Vụ bắt giữ này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc đang khá căng thẳng.

Một quan chức Hải quan Nhật Bản cho biết: “Khu vực này là một ngư trường rất tốt. Chúng tôi cho rằng đây là hành vi bất hợp pháp.”

Năm ngoái Nhật Bản cũng đã bắt giữ một tàu cá của Trung Quốc sau khi tàu này va chạm với tàu tuần tra Nhật Bản gần quần đảo tranh chấp, gây ra tình trạng căng thẳng ngoại giao kéo dài giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất châu Á này.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết tất cả 34 thành viên, bao gồm cả thuyền trưởng, trên hai tàu cá sẽ bị đưa về Nhật Bản vào tối 6-8 này.
Linh San (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét