Nga tái lập lực lượng cảnh sát

VBA | Tin tức |

Tại Nga sau 94 năm, lực lượng cảnh sát lại được tái lập: việc đánh giá tư cách và trình độ nghiệp vụ cán bộ cơ quan nội vụ cả nước được hoàn thành vào ngày 01/08.


Kể từ ngày thứ hai tuần này, việc bảo vệ trật tự và đấu tranh chống tội phạm sẽ đượcthực hiện với sự tham gia của các chuyên viên trải qua lựa chọn nhân sự khắt khe khi chuyển đổi sang cơ cấu mới.

Nhiệm vụ của cảnh sát là tăng hiệu quả đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật và khôi phục lòng tin của người dân. Để giải quyết vấn đề này đã triển khai hàng loạt cácbiện pháp, trong đó có kèm việc mua mới các thiết bị phục vụ an toàn công cộng. Như Bộ trưởng Nội vụ Rashid Nurgaliyev đã nói, cộng đồng xã hội Nga chờ đợi những thay đổi trong công tác của các cơ quan thực thi pháp luật.

Theo nguồn tin từ Vesti.ru, sẽ có khoảng 183 nghìn nhân viên cảnh sát đã bị giảm biên chế trong đợt đầu tiên. 48.000 nhân viên cảnh sát khác không vượt qua được kỳ sát hạch năng lực làm việc, trong số đó có hai mươi tướng lĩnh cao cấp.

Tổng cộng có 226 900 người không thể vượt qua được sự lựa chọn nhân khắt khe để đứng vào hàng ngũ cảnh sát mới, chiếm khoảng 22% tổng số nhân viên của Bộ Nội vụ Nga. Một số nhân viên không đủ năng lực, sức khỏe, một số khác không xứng đáng về tư cách đạo đức để đảm nhận nhiệm vụ của một người cảnh sát.

T.Trang tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét