Biểu tình đòi giải tán Chính phủ tại Ai Cập

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:27 PM, 26/02/2011

Quảng trường Tahrir

(VOV) - Người biểu tình cũng yêu cầu đưa cựu Tổng thống Mubarak ra xét xử

Ngày 25/2, hơn một trăm ngàn người biểu tình đã tập trung tại Quảng trường Tahrir để gây sức ép với hội đồng quân sự tối cao đáp ứng các yêu cầu của phong trào cách mạng 25/1. Những người biểu tình tiếp tiếp yêu cầu giải tán Chính phủ và đảng Dân tộc dân chủ cầm quyền trước đây. Người biểu tình cho rằng mặc dù Tổng thống Hosni Mubarak đã từ chức vào ngày 11/2 vừa qua nhưng chính quyền hiện nay vẫn còn nhiều thành viên của chính quyền cũ.

Một vài tổ chức thanh niên và ủng hộ dân chủ kêu gọi tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình tại quảng trường Tahrir cho tới khi tất cả yêu cầu của phong trào cách mạng 25/1 được đáp ứng. Các yêu cầu này bao gồm giải tán chính phủ của thủ tướng Ahmed Shafiq, xoá bỏ cơ quan tình báo an ninh, dỡ bỏ lệnh khẩn cấp, thành lập Hội đồng Tổng thống gồm 3 thành viên trong đó có một sĩ quan quân đội, thả ngay lập tức tất cả tù chính trị.

Người biểu tình cũng yêu cầu đưa cựu Tổng thống Mubarak ra xét xử, toàn bộ tài sản của ông Mubarak cũng như của các thành viên gia đình ông phải bị đóng băng và trả lại cho ngân khố quốc gia./.

Việt Hà (từ Cairo)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét