Libya: Quân đội kêu gọi trục xuất ông Gaddafi

Thời sự quốc tế | Người Lao Động Online:

Thứ Tư, 23/02/2011 12:19

(NLĐO)- Ngày 23-2, một nhóm các quan chức trong quân đội Libya kêu gọi các binh sỹ tham gia biểu tình cùng người dân tại thủ đô Tripoli trục xuất lãnh đạo Muammar Gaddafi.
Nhiều chính trị gia và các nhà ngoại giao Libya đã bày tỏ sự ủng hộ những người biểu tình, trong đó có Bộ trưởng Tư pháp Mustapha Abdul Jalil.
Trong khi đó, người Libya tại Athens (Hy Lạp) cũng tổ chức biểu tình ủng hộ người Libya trong nước với sự hậu thuẫn của Tổ chức các anh em Hồi giáo.
Biểu tình đã lan sang các chính trị gia
Người Libya tại Hy Lạp cũng ủng hộ người biểu tình
Bất chấp áp lực trong cả chính phủ của mình, ông Gaddafi vẫn xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia để bác tin ông đã chạy khỏi đất nước và đang sống ở Venezuela, đồng thời sẽ "tử vì đạo đến giọt máu cuối cùng".
Theo các tổ chức quốc tế, tính từ ngày 15-2 đến nay, đã có 500 người thiệt mạng do biểu tình, trong khi giới chức Libya xác nhận con số này là 84.
Thông tin quân đội Libya sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công người biểu tình xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, tờ Times của Anh còn khẳng định đã ghi hình được những hình ảnh đẫm máu trên đường phố Libya.
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt ngay tình trạng mà bà gọi là "một cuộc tắm máu" đang diễn ra ở Libya.
Ông Gaddafi phát biểu trên truyền hình quốc gia
Cùng ngày, nhiều nước như Anh, Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý,… đã gửi tàu và máy bay đến thủ đô Tripoli để đưa hàng trăm ngàn công dân của họ về nước.
Cụ thể, Hy lạp đã sơ tán 15.000 công dân, Thổ Nhĩ Kỳ với 3.000 công dân, Ai Cập 15.000 công dân, Hà Lan 100 công dân...
Ngọc Lam (Theo AP, Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét