Động đất New Zealand: không còn ai sống sót

VietNamNet

Cảnh sát New Zealand cho biết, họ dám chắc 100% rằng bất kỳ người nào còn kẹt trong tòa nhà truyền hình Canterbury đều chết sau khi động đất xảy ra ở Christchurch hôm 22/2.

Các nhân viên cứu hộ đã phải ngừng cứu người bị mắc kẹt trong tòa nhà truyền hình Canterbury vì nó hư hại quá nặng. Ước tính, trong tòa nhà này vẫn còn khoảng 80 tới hơn 100 người đang mất tích.

Chỉ huy cảnh sát Dave Lawry nói: "Chúng tôi không tin rằng khu vực này còn có thể đứng vững. Tòa nhà đang có nguy cơ đổ sập. Vào lúc này, tôi sẽ không mạo hiểm để các nhân viên vào đây tìm kiếm người mất tích vì tôi tin cơ hội sống sót là bằng 0. Chấm dứt".


Hiện chưa rõ có chính xác bao nhiêu người trong tòa nhà nhưng gồm cả 10 sinh viên Nhật tại một trường ngoại ngữ và 15 nhân viên đài truyền hình.

Phụ trách đài truyền hình Canterburry Nick Smith nói, 15 trong số các nhân viên của ông làm việc trong tòa nhà đã mất tích.

Hiện, các nạn nhân vẫn tiếp tục gửi tin nhắn, la hét kêu cứu khi lực lượng khẩn cấp cố gắng tìm họ trên các đường phố vốn rải rác các thi thể. Một phụ nữ may mắn sống sót được tìm thấy sau khi cô trốn dưới một chiếc bàn ở tòa nhà Pyne Gould đổ nát.


Trận động đất 6,3 độ Richter hôm 22/2 xảy ra ở Christchurch, thành phố lớn thứ hai của New Zealand, được đánh giá là trận động đất kinh hoàng, gây chết người nhiều nhất trong vòng 80 năm qua ở nước này.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét