Lộ diện kho báu tại dinh thự cựu tổng thống Tunisia

Người Lao Động Online:

Thứ Hai, 21/02/2011 15:59

(NLĐO)- Theo video phát trên truyền hình Tunisia hôm 19-2, cựu tổng thống bị trục xuất Zine al-Abidine Ben Ali đã giấu nhiều kim cương, vàng và tiền mặt ở những nơi bí mật trong dinh thự riêng tại thủ đô trong khi đất nước kiệt quệ.
Cuộc nổi dậy khiến cả thế giới dõi theo hồi tháng 1 của người dân Tunisia đã buộc ông Zine al-Abidine Ben Ali phải từ chức sau 23 nắm giữ cương vị tổng thống, gây ra một cơn sốc chưa từng thấy ở phần còn lại của thế giới Ảrập, tạo cảm hứng cho một cuộc cách mạng tương tự ở Ai Cập.


Vô số vàng bạc và tiền của được cất giấu trong dinh thự của ông Ben Ali

Dù đã có tin gia đình ông Ben Ali bỏ chạy với 1,5 tấn vàng nhưng rõ ràng gia tài ông để lại Tunisia vẫn kếch sù. Theo như video phát trên First National TV, ông Ben Ali giấu kho báu của mình ở nhiều nơi trong dinh thự riêng tại quận Sidi Bou, thuộc thủ đô Tunis.
First National TV cũng cho khán giả chứng kiến hàng triệu đô la, euro, vòng cổ bằng kim cương và vàng đã được phát hiện từ dinh thự của ông Ben Ali, thậm chí nhét cả trong các ô cửa bí mật ở thư viện riêng.

Những tài sản này sẽ được phân phát lại cho người dân Tunisia

Hãng truyền thông First National TV cho hay những tài sản này sẽ được phân phát lại cho người dân Tunisia – nạn nhân của tệ tham nhũng tràn lan trong suốt thời gian ông Ben Ali nắm quyền ở quốc gia Bắc Phi này. GDP trên đầu người Tunisia chỉ có 10 USD/ngày.

Pháp, Thụy Sĩ, Canada và Liên minh Châu Âu đã đóng băng tài sản của cựu tổng thống Ben Ali và gia đình. Chính phủ chuyển tiếp của Tunisia cho biết họ đang truy hồi số tiền và tài sản này để cải thiện tình trạng trong nước.
Thu Hằng (Theo Alarabiya)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét