Chưa xác định được nguyên nhân hươu chết hàng loạt

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 8:58 PM, 26/02/2011

Số hươu chết tập trung nhiều nhất ở vùng bãi ngang của huyện như các xã: Quỳnh Bảng, Quỳnh Yên, Quỳnh Trang, Quỳnh Yên, Quỳnh Lương...

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Quỳnh Lưu đã có 413 con hươu bị chết. Đến thời điểm này, vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân hươu chết hàng loạt.

Nghi vấn về bệnh tụ huyết trùng được loại bỏ, vì kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Thú y vùng 3 đã cho kết quả âm tính với bệnh này. Còn khả năng do một loại virus thì đến nay vẫn chưa có căn cứ để khẳng định.

Trong lúc đó cứ 1 ngày lại có hàng chục con hươu, nai bị chết. Theo kiểm tra của Chi cục Thú y, hươu có các biểu hiện kém ăn, thở dốc, hai chân sau yếu dần và chết. Mổ thịt hươu có các biểu hiện như: gan sưng to, xuất huyết bề mặt, phổi, lách có biểu hiện tụ huyết trắng...

Xã Quỳnh Yên là nơi có số hươu bị chết nhiều nhất. Trưởng ban Nông nghiệp xã, ông Ngô Văn Kỷ cho biết, toàn xã đã có 250 con hươu bị chết. Được biết, dịch bệnh trên đàn hươu bắt đầu xuất hiện vào khoảng tháng 11/2010.

Chiều 25/2, ông Hồ Phúc Hợp, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết: Mặc dù huyện đã gửi bệnh phẩm đi nhiều nơi để xét nghiệm nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân. Trước mắt, huyện khuyến cáo bà con nhanh chóng cách ly những con đang khỏe mạnh ra khỏi đàn; chỉ đạo khoanh vùng để tiêu độc, khử trùng; chống rét cho hươu cũng như tuyệt đối giữ gìn vệ sinh. Đặc biệt khuyến cáo bà con không vận chuyển hươu chết, thịt hươu đi khỏi địa bàn, tránh lây lan trên diện rộng./.

Theo Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét