Mỹ lên án Libya vô nhân đạo

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 5:13 PM, 24/02/2011

(VOV) - Tổng thống Mỹ yêu cầu chính quyền Libya dừng ngay mọi hành động bạo lực trấn áp biểu tình

Ngày 23/2 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Obama lần đầu tiên đã có bài phát biểu về việc sử dụng bạo lực để trấn áp người biểu tình ở Libya. Tổng thống Mỹ yêu cầu chính quyền Libya dừng ngay mọi hành động bạo lực và nhấn mạnh rằng ưu tiên cao nhất của chính quyền Mỹ hiện nay là bảo vệ và di chuyển công dân Mỹ ra khỏi Libya. Ông Obama cũng không đề cập đến các biện pháp trừng phạt đối với Libya.

Ngày 28/2 tới, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ đến Geneva của Thụy sỹ để họp bàn về tình hình Libya. Trong khi đó, Tổng thư ký Liên Hợp quốc đã mô tả tình hình diễn ra tại Trung Đông và Bắc Phi là “không thể dự đoán được và hết sức nguy hiểm”. Tổng thư ký Ban Ki-moon một lần nữa kêu gọi các nhà lãnh đạo Libya chấm dứt bạo lực và đồng ý chuyển giao quyền lực trong hòa bình.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng nước này sẽ xem xét khả năng phong tỏa tài sản của Chính phủ Libya và nhà lãnh đạo Gaddafi khi nước này cân nhắc phản ứng đối với cuộc khủng hoảng chính trị của Libya. Tuy nhiên, Mỹ chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế đã chỉ trích mạnh mẽ việc chính quyền Libya sử dụng bạo lực trấn áp người biểu tình. LHQ đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào ngày mai để thảo luận về các biện pháp trừng phạt Libya./.

Minh Hiển (từ Washington)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét