Lòng bao dung của mẹ nhà báo Hoàng Hùng

VietNamNet

- Trong lúc các báo đua nhau khai thác mọi ngóc ngách của vụ án Hoàng Hùng, người bị sát hại bởi chính bàn tay của vợ mình thì ở một góc riêng nào đó, bà cụ già 74 tuổi vẫn vẫn mở lòng bao dung...


Một điều có thể nhận thấy khi theo dõi vụ án từ đầu qua báo giới, chưa ai thấy một lời nói, cử chỉ nào từ phía gia đình anh Hoàng Hùng nhằm lên án hay thóa mạ thủ phạm gây ra cái chết đau thương này. Bởi lẽ, mọi vấn đề liên quan đến pháp luật, đã có cơ quan chức năng. Vấn đề đáng nói ở đây là tấm lòng của những người trong cuộc...

Cụ Nguyễn Thị Kim Nga (ảnh Huỳnh Hải – báo Dân Trí)


Hoàng Hùng là con đầu trong số 6 người con của cụ Nguyễn Thị Kim Nga. Chồng là liệt sĩ, cụ Nga hàng ngày thui thủi một mình tại căn nhà lá trống trước hở sau ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa.

Mặc dù đông con, nhưng vì sinh kế, họ đều ra ở riêng, thi thoảng mới ghé về thăm cụ Nga. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng, điều đáng ghi nhận là tất cả các anh em của Hoàng Hùng đều đùm bọc nhau và thương mẹ.

Tin anh Hùng mất đến với cụ Nga như sét đánh ngang tai. Suốt một tháng trời ròng rã, dư luận đều hướng về thủ phạm là người thân trong gia đình. Cụ Nga không muốn tin điều đó. Nhưng khi đứa cháu nội báo tin, "bác hai tự thú rồi", thì trước mặt cụ đất trời như sụp đổ.

Cụ đau đớn đối mặt với sự thật phũ phàng khi con dâu lại chính là thủ phạm giết con trai.

Chúng tôi gặp cụ. Gương mặt già nua khắc khổ vẫn hiển hiện một tấm lòng độ lượng. Cụ bày tỏ rằng mình không hề oán giận hay căm thù con dâu, cho dù bà ta đã gây ra một thảm kịch. Điều đáng tiếc ở đây mà cụ muốn nhấn mạnh, là bà Thúy Liễu tuổi đã qua nửa đời người nhưng vẫn còn nông nổi, dại dột gây ra cảnh tan đàn xẻ nghé.

Cụ thương hai đứa cháu nội vừa mất cha, nay phải xa mẹ không biết sẽ sống ra sao trước búa rìu dư luận ngày một nhiều.

Ngoài cụ Nga, người đau khổ không kém là ông Trần Văn Mến, cha bà Thúy Liễu, nhạc phụ của nhà báo Hoàng Hùng.

"Hãy dồn sức lo cho cháu ngoại anh và cháu nội tôi"

- (ảnh T. Thanh – NLĐ)

Ông vừa mang nỗi đau mất rể, vừa mang mặc cảm là cha của thủ phạm. Sau khi bà Liễu đầu thú, ông Mến đã gặp và quì lạy cụ Nga: “Tôi làm cha mà không dạy được con để gây ra bi kịch này. Xin chị tha thứ...”.

Đỡ ông Mến dậy, cụ Nga rót đầy chung trà: “Xin dùng trà thay rượu, uống cạn chung này mình vẫn là sui gia với nhau. Hãy dồn sức lo cho cháu ngoại anh và cháu nội tôi...”.

Không chỉ ông Mến bất ngờ, tất cả những người có mặt trong giây phút này cũng đều cảm phục trước lòng vị tha, bao dung của cụ Nga...

Các cụ tự động viên nhau, rằng "mất mát đã mất mát rồi, đau thương cũng đã đau thương rồi. Oán giận, thù hằn để làm gì....". Cụ Nga bảo, người chết đã nằm xuống. Giờ điều lo lắng nhất là 2 đứa cháu. Hai đứa trẻ cùng một lúc nhận được những hung tin dồn dập. Có thể chúng chưa đủ sức để thấu hiểu, nhưng ngày một lớn lên, những hệ lụy của cuộc đời sẽ gặm nhấm tâm hồn chúng.

Điều đáng buồn nhất là đứa lớn đã bỏ học trước khi bà Liễu ra đầu thú vì những câu hỏi của người lớn, của bạn đồng song: “Má là người đốt ba?”.
Bởi thế, sau khi bà Liễu đầu thú, gia đình 2 bên luôn đau đáu một điều: Làm gì để đưa hai đứa nhỏ vượt qua nỗi đau này?

Trần Chánh Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét